Dịch COVID-19 tái bùng phát, khách đã mua vé máy bay được xử lý thế nào?

TPO - Do dịch COVID-19 tái bùng phát, tất cả các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng đều dừng từ ngày 28/7 - 11/8, nhiều đường bay nội địa khác cũng bị ảnh hưởng, nên khách đã mua vé máy bay trong thời gian này được các hãng áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ. Hành khách được khuyến cáo nên sử dụng thư điện tử để gửi các yêu cầu tới hãng, thay vì mất thời gian chờ đợi liên lạc qua số chăm sóc khách hàng những ngày này đang quá tải.

Theo quyết định của Bộ GTVT, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và phòng chống dịch bệnh COVID-19, tất cả chuyến bay đi/đến Đà Nẵng dừng khai thác từ ngày 28/7 – 11/8/2020. Do đó, các hãng hàng không đều đã dừng khai thác đường bay này, và hỗ trợ khách đã mua vé bị ảnh hưởng.

Với Vietjet, khách đã mua vé đi/đến Đà Nẵng trong thời gian kể trên được thay đổi hành trình mới khởi hành trước ngày 31/10/2020 miễn phí 1 lần và chi trả chênh lệch giá vé (nếu có), hoặc bảo lưu trong vòng 180 ngày, hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày.

Với hành khách đã mua vé của Vietnam Airlines (VNA), nếu vé đã xuất trước ngày 25/7, đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến/đi từ Đà Nẵng tới ngày 31/8, được đổi ngày bay, đổi hành trình 1 lần miễn phí; miễn điều kiện hạn chế của vé với điều kiện ngày bay mới khởi hành đến ngày 31/10/2020.

Đối với hành khách có vé đến/đi từ Đà Nẵng từ ngày 28/7 - 11/8, VNA sẽ miễn phí, miễn điều kiện hạn chế hoàn vé và thực hiện hoàn ngay sang Travel Voucher, hoặc hoàn về hình thức thanh toán vé ban đầu sau 2 tháng kể từ khi nhận được đề nghị.

Đối với hành khách có vé đến/đi Đà Nẵng từ ngày 12 - 31/8/2020, VNA thực hiện chi hoàn theo điều kiện giá áp dụng, hoặc hoàn miễn phí sang Travel Voucher với một số điều kiện kèm theo. 

Với Bamboo Airways, với khách đã đặt vé đi/đến Đà Nẵng giai đoạn từ ngày 1 - 15/8, được miễn phí hoàn vé, thay đổi ngày/giờ bay, hành trình bay (phụ thu chênh lệch nếu có). Hành khách cần thông báo cho hãng về thay đổi muộn nhất ngày 15/8.

Trường hợp khách muốn hoàn vé của Bamboo Airways, khách đặt vé qua website của hãng sẽ được hoàn tiền về tài khoản của khách sau 90 ngày từ ngày nhận được yêu cầu. Với khách mua qua đại lý được hoàn sau 45 ngày. Hành khách cần gửi yêu cầu hoàn vé ít nhất 4 tiếng trước giờ khởi hành.

Với tất cả các chặng nội địa khác trong giai đoạn 1 – 15/8, có thời gian khởi hành đầu tiên trên vé từ 1/8 – 15/9, Bamboo Airways miễn phí thay đổi ngày, giờ bay/hành trình bay không giới hạn số lần đổi (phụ thu nếu có). Thời gian bay mới được áp dụng từ 1/8 – 24/12/2020. Các yêu cầu thay đổi sẽ được thực hiện từ ngày 1/8/2020. Hành khách phải thông báo thay đổi ít nhất 12 tiếng trước giờ khởi hành; các thay đổi trong vòng 12 tiếng trước giờ khởi hành sẽ áp dụng theo điều kiện vé thông thường. 

 Ngoài ra, Bamboo Airways còn cho phép khách đổi tên người sử dụng vé với mức phí ưu đãi khi thay đổi ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành đầu tiên trên vé. Mức phí đổi tên lần lượt là 0 đồng với hạng Bamboo Business, 100 nghìn đồng với hạng Bamboo Plus và 150 nghìn đồng với hạng Bamboo Eco (mức phí chưa bao gồm VAT).

 Các hãng cũng thông báo, lịch khai thác các đường bay đi/đến Đà Nẵng sau ngày 11/8 sẽ được cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách hàng không. 

 Với khách mua vé của hãng Pacific Airlines (trước đây là Jetstar Pacific Airlines), với vé đã mua đi/đến Đà Nẵng tới ngày 31/8, hành khách được đổi miễn phí ngày bay/hành trình bay (có thu chênh lệch giá vé nếu có); thời gian bay mới được thay đổi tới ngày 24/10. Hành khách phải thay đổi 4 tiếng trước giờ bay.

 Khách cũng được hoàn vé miễn phí, tiền vé chuyển về tài khoản của khách sau 90 ngày nếu đặt vé qua website của hãng, sau 45 ngày nếu mua vé qua đại lý, kể từ ngày hãng nhận được Email yêu cầu của khách.

Theo các hãng hàng không, do giai đoạn này nhu cầu thay đổi vé máy bay của hành khách tăng cao, số điện thoại chăm sóc khách hàng của các hãng đều trong tình trạng quá tải, khiến hành khách phải chờ đợi lâu mới kết nối được. Do đó, các hãng khuyến cáo hành khách nên sử dụng hình thức gửi thư điện tử (Email) các yêu cầu về thay đổi vé, để đảm bảo các yêu cầu được xử lý kịp thời, chính xác, giảm thời gian chờ đợi qua điện thoại.

MỚI - NÓNG