'Đi chợ hộ' qua app ở TPHCM, nhiều 'đại gia công nghệ' muốn nhập cuộc

0:00 / 0:00
0:00
Lực lượng quân đội đi chợ hộ tại TPHCM
Lực lượng quân đội đi chợ hộ tại TPHCM
TPO - Theo Sở Công Thương TPHCM, TP Thủ Đức đã phối hợp với Grab để mua hàng hóa thiết yếu phục vụ dân trong những ngày siết giãn cách xã hội. Chương trình bắt đầu triển khai từ chiều ngày 28/8.

Theo đó, người mua cần cài đặt ứng dụng Grab, đặt hàng các gói theo nhu cầu tại các siêu thị, cửa hàng trong địa bàn cư trú và đại diện UBND phường sẽ giao hàng đến tận nhà cho người dân.

Trước đó, Grab kiến nghị Sở Công thương TP để cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng Grab tại TP.Thủ Đức và 7 quận, huyện mà shipper không được phép hoạt động. Người dân sẽ tải ứng dụng Grab về điện thoại thông minh và tạo tài khoản người dùng trên ứng dụng, danh mục GrabMart trên ứng dụng Grab, nhập địa chỉ cư trú, lựa chọn các mặt hàng và số lượng cần mua.

'Đi chợ hộ' qua app ở TPHCM, nhiều 'đại gia công nghệ' muốn nhập cuộc ảnh 1

Nhận đơn hàng online của khách hàng

Ngày 28/8, đại điện Sở Công thương TPHCM lưu ý, các địa phương đang phối hợp Grab đặt hàng đi chợ hộ là đang tận dụng app này - vốn được người dân sử dụng nhiều - để đăng ký mua hàng. “Người dân lưu ý là Grab chỉ hỗ trợ cung cấp miễn phí hạ tầng ứng dụng của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ cho lực lượng đi chợ hộ tại các địa phương, kết hợp với đơn vị cung ứng hàng hóa và người dân tại các vùng cam và vùng đỏ. Grab không đi giao hàng trong thời điểm này”, đại diện Sở Công thương thông tin.

Đại diện hãng Be Group cũng đề xuất với Sở Công Thương TP cho phép được triển khai thực hiện “đi chợ hộ” thông qua ứng dụng Be nhằm tạo điều kiện cho người dân được đáp ứng đủ lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách chống dịch.

Theo Be Group, hãng đang vận hành một đội ngũ với hơn 3.000 tài xế beBike (xe 2 bánh) đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đảm bảo đủ sức khỏe và điều kiện hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, tính năng Đi chợ hộ đã được triển khai trên ứng dụng Be hơn 1 năm nay, mang lại sự quen thuộc, dễ thao tác cho người dân tại TPHCM.

'Đi chợ hộ' qua app ở TPHCM, nhiều 'đại gia công nghệ' muốn nhập cuộc ảnh 2

Siêu thị mong muốn có thêm nhiều đơn vị công nghệ hỗ trợ cung ứng hàng hóa

Ngay sau khi Grab, Central Retail VN đề xuất sẵn sàng chia sẻ hạ tầng, nguồn lực miễn phí hỗ trợ lực lượng chức năng cung ứng hàng hóa thiết yếu, một số công ty công nghệ khác cũng bày tỏ mong muốn cùng tham gia để giảm gánh nặng cho chính quyền.

Đại diện Chợ Tốt cũng cho biết sẵn sàng chia sẻ hạ tầng kỹ thuật cho việc đi chợ hộ, hỗ trợ các đơn vị cửa hàng, hợp tác xã mở gian hàng trong ngày, hoàn toàn miễn phí để người dân dễ dàng đặt hàng và người bán quản lý đơn hàng.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, hiện nay đơn hàng “đi chợ hộ” tăng gấp 3-4 lần nhưng có khó khăn về mặt nhận sự để chuẩn bị hàng và giao hàng cho từng hộ dân. Siêu thị cho hay sẽ tiếp tục tận dụng nguồn nhân lực hiện có để chuẩn bị đơn hàng, đồng thời mong muốn các cơ quan ban ngành cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để tăng thêm nhân sự, và đặc biệt là sự phối hợp, giúp đỡ trực tiếp từ địa phương.

“Trước thông tin một số đơn vị công nghệ đề xuất ứng dụng hạ tầng công nghệ để hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, chúng tôi cho rằng hoạt động này sẽ góp phần gỡ khó cho địa phương cũng như người dân dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin mua hàng, giao hàng và thanh toán” - đại diện AEON Việt Nam cho biết.

MỚI - NÓNG