Hà Nội:

Đề xuất chi gần 2.000 tỷ đồng cải tạo nút giao Pháp Vân

Khu vực nút giao Pháp Vân (khoanh tròn)
Khu vực nút giao Pháp Vân (khoanh tròn)
TPO - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề xuất phương án cải tạo, giảm ùn tắc khu vực nút giao Pháp Vân (Hà Nội).

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay, tại tất cả hướng vào và hướng ra đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tại khu vực nút giao Pháp Vân thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, lưu lượng xe thông qua nút giao để ra vào Thành phố Hà Nội rất lớn.

Tổng cục đề nghị bổ sung các đường kết nối để đảm bảo giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao. Trong đó, bổ sung đường kết nối từ nút giao vành đai 3 đi thấp ra đường Tân Mai (Vành đai 2.5); bổ sung đường kết nối từ nút giao Vành đai 3 đi thấp ra QL1 và bổ sung điểm kết nối vào đường cao tốc…

Dự kiến, kinh phí đầu tư khoảng 1.954,7 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 1.073,9 tỷ đồng bằng. Việc cải tạo bằng vốn dư của dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức BOT.

MỚI - NÓNG
Cụ bà 102 tuổi vẫn ‘hít đất’ hằng ngày, đi xe máy hàng chục cây số
Cụ bà 102 tuổi vẫn ‘hít đất’ hằng ngày, đi xe máy hàng chục cây số
TPO - Ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Nguyễn Thị Kết, 102 tuổi, ở xã Long Hà (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) vẫn vô cùng khỏe mạnh, ngồi xe máy đi hàng chục cây số, tập thể dục hít đất mỗi ngày, chinh phục được tòa nhà cao nhất Việt Nam. Cụ vẫn nhớ được hết tên cùng tính cách của toàn bộ con, cháu trong gia đình.
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.