Đề thi Hóa vào chuyên Khoa học tự nhiên: 2/5 câu đòi hỏi học sinh có tư duy cao

TPO - Chiều 27/5, học sinh thi vào lớp 10 trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tham dự môn chuyên Hóa. Theo nhiều giáo viên vật lý nhận định, đề thi đáp ứng yêu cầu để chọn được học sinh giỏi, giảm nhẹ về độ khó so với năm 2018, tương đối ổn định về cấu trúc.
Đề thi Hóa vào chuyên Khoa học tự nhiên: 2/5 câu đòi hỏi học sinh có tư duy cao ảnh 1  
Theo các giáo viên môn vật lý ở trung tâm Hocmai, đặc điểm chung của các đề thi vào hệ chuyên của trường Đại học khoa học tự nhiên là yêu cầu tương đối cao về mặt tính toán, đòi hỏi kĩ năng đọc hiểu tốt nên để làm được bài, học sinh cần phải học chắc các kiến thức về toán, vững kiến thức về hóa học và không được “ẩu” vì rất có thể sẻ bỏ sót nghiệm hoặc dữ liệu ẩn.

Về phạm vi kiến thức: So với đề thi năm 2018, đề năm 2019 có cả kiến thức lớp 8 và lớp 9, nhưng chủ yếu là vẫn là kiến thức lớp 9.

Cụ thể như sau: Đề năm 2018: kiến thức thi rơi vào các phần kiến thức như: sắt và hợp chất của sắt, nhôm và hợp chất, xác định công thức phân tử hợp chất hữu cơ, bài toán  về este và các chất khác, tổng hợp hóa vô cơ, tổng hợp hóa hữu cơ.

Đề thi năm 2019: kiến thức rơi vào các phần kiến thức liên quan đến Hidrocacbon, ancol, tổng hợp hóa vô cơ.

Xét về mức độ khó, theo các giáo viên, đề thi năm 2019 có xu hướng giảm nhẹ về độ khó so với năm 2018. Đề vẫn đảm bảo có sự phân loại cao để có thể tuyển chọn được những thí sinh giỏi.

Các câu hỏi không được sắp xếp từ dễ đến khó, không có dạng bài chỉ đơn thuần viết phương trình là có thể ra ngay kết quả, các câu hỏi đều thuộc dạng bài tổng hợp kiến thức. Các câu hỏi 1 và câu 5 thì học sinh phải có sự tư duy cao, áp dụng các phương pháp tính toán nhanh và suy luận thì mới có thể làm được bài.  

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Một bảo mẫu của Trường mầm non Nhân văn, quận 12 chuẩn bị rau, củ, quả để giao cho khách

Chủ trường, giáo viên mầm non buôn rau, bán cá cầm cự qua dịch bệnh

TPO - Một tuần vài lần, cô Viên, Hiệu trưởng Trường mầm non Mỹ Đức, quận 12, TPHCM lại ra bến xe để nhận rau, củ, quả từ Đà Lạt do giáo viên của mình gửi xuống rồi rao bán online. Chỗ nào gần thì cô và đồng nghiệp giao, hàng nhiều, nặng thì đặt người ship… với hy vọng cầm cự qua đợt dịch COVID-19, chờ ngày trở lại trường.
Phòng GD&ĐT TP Huế khẩn trương các thủ tục bàn giao con dấu về cho các trường sáp nhập từ chiều muộn 22 và sáng 23/7

Vụ hơn 1.600 giáo viên Huế bị ‘nợ’ lương sau sáp nhập: 'Thần tốc' giao 56 con dấu

TPO - Sau thông tin hàng loạt trường học tại Huế khi sáp nhập vào thành phố phải hoạt động không có con dấu, kéo theo hơn 1.600 giáo viên bị chậm lương, ảnh hưởng lớn đến đời sống giữa mùa dịch COVID-19, Phòng GD&ĐT TP Huế tức tốc chỉ đạo bộ phận chức năng tiếp nhận con dấu mới từ cơ quan công an để giao ngay về cho 56 trường học.