Đề nghị xây dựng 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt

Đường dành riêng cho xe buýt BRT tại Hà Nội
Đường dành riêng cho xe buýt BRT tại Hà Nội
TPO - Để giúp vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt sớm phát triển, Hiệp hội VTHKCC thành phố Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị nhiều nội dung gửi các bộ ngành, thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội VTHKCC thành phố Hà Nội vừa ký văn bản gửi Bộ GTVT, UBND thành phố  và Sở GTVT Hà Nội… kiến nghị thành phố Hà Nội trả kinh phí cho các tuyến buýt đặt hàng trong Quý 1/2020 khi đang gặp vướng mắc trong triển khai Nghị định 32/2019/NĐ-CP. Cùng với đó, thành phố sớm điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà thầu sau đại dịch Covid 19.

Hiệp hội cũng đề nghị ưu tiên xây dựng 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt, trong đó có 4 tuyến đã có kế hoạch trong giai đoạn 2019 - 2020; 10 tuyến trong kế hoạch giai đoạn 2020 – 2030. Việc này nhằm cải thiện điều kiện vận hành xe buýt, tăng lợi thế về vận tốc, về độ an toàn, để thu hút hành khách sử dụng xe buýt, giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông.

Hiệp Hội VTHKCC Hà Nội cũng đề nghị không tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 bộ luật (luật Giao thông đường bộ và Luật Bảo đảm An toàn giao thông), việc này nhằm tránh chồng chéo, lãng phí và không gây tiền lệ cho việc phải xây dựng các bộ luật An toàn giao thông đường sắt, đường thủy, hàng hải, hàng không...

Đề nghị giữ nguyên tên gọi “XE BUÝT” trong hệ thống VTHKCC Thành phố, theo thông lệ Quốc tế.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội vẫn đang loay hoay trong việc cải tạo chung cư cũ. Ảnh: Như Ý

Cải tạo chung cư cũ Hà Nội: Bức thiết nhưng phải bền vững

TP - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, KTS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, hiện nay, việc cải tạo chung cư cũ Hà Nội là rất bức thiết, nhưng quan trọng phải mang tính bền vững, đặc biệt phải giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, tránh trường hợp thành tích của nhiệm kỳ này trở thành gánh nặng cho nhiệm kỳ sau.