Đề nghị xây dựng 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt

Đường dành riêng cho xe buýt BRT tại Hà Nội
Đường dành riêng cho xe buýt BRT tại Hà Nội
TPO - Để giúp vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt sớm phát triển, Hiệp hội VTHKCC thành phố Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị nhiều nội dung gửi các bộ ngành, thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội VTHKCC thành phố Hà Nội vừa ký văn bản gửi Bộ GTVT, UBND thành phố  và Sở GTVT Hà Nội… kiến nghị thành phố Hà Nội trả kinh phí cho các tuyến buýt đặt hàng trong Quý 1/2020 khi đang gặp vướng mắc trong triển khai Nghị định 32/2019/NĐ-CP. Cùng với đó, thành phố sớm điều chỉnh kế hoạch sản lượng, doanh thu để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà thầu sau đại dịch Covid 19.

Hiệp hội cũng đề nghị ưu tiên xây dựng 14 tuyến đường dành riêng cho xe buýt, trong đó có 4 tuyến đã có kế hoạch trong giai đoạn 2019 - 2020; 10 tuyến trong kế hoạch giai đoạn 2020 – 2030. Việc này nhằm cải thiện điều kiện vận hành xe buýt, tăng lợi thế về vận tốc, về độ an toàn, để thu hút hành khách sử dụng xe buýt, giảm phương tiện cá nhân và ùn tắc giao thông.

Hiệp Hội VTHKCC Hà Nội cũng đề nghị không tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 bộ luật (luật Giao thông đường bộ và Luật Bảo đảm An toàn giao thông), việc này nhằm tránh chồng chéo, lãng phí và không gây tiền lệ cho việc phải xây dựng các bộ luật An toàn giao thông đường sắt, đường thủy, hàng hải, hàng không...

Đề nghị giữ nguyên tên gọi “XE BUÝT” trong hệ thống VTHKCC Thành phố, theo thông lệ Quốc tế.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hà Nội kết luận 'chưa phát hiện sai phạm' tại công trình 61 Trần Phú

Hà Nội kết luận 'chưa phát hiện sai phạm' tại công trình 61 Trần Phú

TPO - Thành phố Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra, rà soát cho thấy dự án tại khu đất số 61 phố Trần Phú (Ba Đình) được triển khai thực hiện theo đúng quy hoạch, kiến trúc được phê duyệt; chưa phát hiện sai phạm về quy trình, thủ tục cũng như của tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết hồ sơ...
Dự án Metro Nhổn – ga Hà Nội lại đội vốn và chậm thêm 7 năm

Metro Nhổn - ga Hà Nội lại đội vốn

TP - Sau hơn 1 năm, toàn bộ các ga ngầm dừng thi công, chiều 19/5, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội (MRB) thông tin với báo chí về thực trạng dự án. Theo đó, ngoài tăng thêm kinh phí, dự án vừa được đề xuất lui tiến độ hoàn thành thêm 7 năm.
Một góc phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội không cho mang vật nuôi, loa công suất lớn vào phố đi bộ Hồ Gươm

TPO - Quy định của thành phố Hà Nội yêu cầu người tham gia không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận không mang vật nuôi, gia súc, gia cầm; không bán hàng rong, đánh giày, đeo bám khách du lịch; không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường.