Đề nghị Thái Nguyên giải quyết thu phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới

TP - Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc gửi Tỉnh ủy, HĐND, UBND và đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên về việc triển khai thu phí tại dự án BOT Thái Nguyên – Chợ Mới. 

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên có văn bản chính thức thống nhất phương án giảm giá tại dự án để Bộ GTVT quyết định cho dự án thu phí từ tháng 12 tới. Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương phối hợp thống kê các phương tiện được miễn giảm. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp tuyên truyền để người dân hiểu rõ về dự án, đảm bảo an ninh trật tự khu vực thu phí.

Bộ GTVT cũng khẳng định, trong quá trình lập, phê duyệt và triển khai dự án, các bộ ngành liên quan, địa phương, trong đó có tỉnh Thái Nguyên đã thống nhất về việc triển khai và vị trí đặt trạm thu phí của dự án.

Như PV Tiền Phong phản ánh, BOT Thái Nguyên - Chợ Mới hoàn thành tháng 3/2017 nhưng không được thu phí. Trong khi, lãi suất ngân hàng công ty phải trả đã lên đến hơn 120 tỷ đồng, tốn kém chi phí vận hành dự án, chủ đầu tư đứng trước nguy cơ phá sản. Dù đã thống nhất phương án giảm giá (với diện giảm giá rộng nhất so với các dự án BOT trên cả nước) nhưng UBND tỉnh Thái Nguyên vẫn chưa chính thức thông qua, đợi xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy từ nhiều tháng nay. Trong khi đó, dù nắm quyền quyết định nhưng Bộ GTVT vẫn phải đợi ý kiến chính thức của UBND tỉnh Thái Nguyên.   

MỚI - NÓNG
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
Hà Nội cần phải bố trí, sắp xếp gần 2.500 cán bộ, công chức
TPO - Ngày 13/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài – Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 đã ký ban hành Thông báo kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo thành phố về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị thành phố.
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.