Có 11 kết quả :

Thảo luận đáp án chấm thi môn Văn khối D ở ĐH Thái Nguyên. Ảnh: Hồ Thu

Đề mở, dạy và học Văn thế nào?

TP - Xu hướng đề thi mở hiện nay đã cho thấy năng lực của một lứa học sinh mới, để từ đó điều chỉnh cách dạy và học ở trường phổ thông. Đó là ý kiến của một số giám khảo tham gia chấm thi ĐH-CĐ môn Ngữ văn năm 2014.
Mở

Mở

TP - Thưa cô, vậy là em đã chính thức trượt đại học năm nay. Em là học trò xuất sắc của cô, là niềm hi vọng của cô, đã khắc ghi lời cô rằng ngoài sách giáo khoa phải quan tâm đến tình hình xã hội của đất nước vì đề có thể rất mở. Thế mà…
Tư duy mở

Tư duy mở

TP - Đề Văn thi đại học năm nay ở cả khối C và khối D, phần nghị luận chiếm tới 3/10 điểm, không biết vô tình hay hữu ý đều đề cập đến một vấn đề khá “nhạy cảm”, vốn ít khi được đề cập, bàn thảo trực diện trên báo chí hay các diễn đàn chính thống.
Mở, và khó đỡ

Mở, và khó đỡ

TP - Cuối cùng thì cũng đã có sách “văn mẫu” cho loại đề thi mở môn văn. Cuộc thi “Ra đề và viết văn theo hướng mở” do một tạp chí và NXB Giáo dục phối hợp tổ chức vừa kết thúc. Từ cuộc thi này, cuốn đầu tiên của tuyển tập đề bài và bài văn theo hướng mở đã được in ấn, phát hành.
Còn nhiều 'canh gà Thọ Xương' khác

Còn nhiều 'canh gà Thọ Xương' khác

Thời gian gần đây, dư luận lên tiếng trước những bài văn sai kiến thức vẫn được điểm cao hay đề văn quá mở đến mức quá đà. Điều này một lần nữa đặt lại vấn đề cách dạy, học và chấm bài môn văn hiện nay.