TPO - Chính phủ vừa ban hành nghị định cho phép các đầu máy, toa tàu hết niên hạn sử dụng được khai thác tới hết năm 2030. Với quy định này, hàng nghìn đầu máy, toa tàu sẽ tiếp tục được khai thác thay vì loại bỏ và thêm hàng nghìn tỷ đồng đầu tư mới thay thế như quy định cũ.
TPO - Bộ Giao thông vận tải vừa hoàn tất dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 65/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt với đề xuất Chính phủ cho phép kéo dài hạn sử dụng tới hết năm 2030 đối với những đầu máy, toa tàu hết niên hạn, nhưng được bảo dưỡng, sửa chữa tốt.
TPO - Lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận, sau 5 năm thực hiện Luật Đường sắt, thực tế chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư xã hội cho đường sắt không đạt; hạ tầng đường sắt vẫn lạc hậu, thị phần vận tải giảm… Thực tế này đòi hỏi phải sửa đổi luật để tạo động lực phát triển, hiện đại hoá đường sắt trong thời gian tới.
TPO - Chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" vừa trao tặng những suất ăn miễn phí, nhu yếu phẩm cần thiết vừa đến tay thanh niên công nhân đường sắt khó khăn do dịch COVID-19.
TPO - Liên quan tới vụ tàu hàng đâm xe tải tại Quỳnh Lưu (Nghệ An) vào trưa 2/6, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, vụ tai nạn xảy ra do lỗi của tài xế xe tải, nên chưa phải xem xét tới trách nhiệm nhân viên đường sắt.
Sau hơn một giờ huy động xe cẩu chuyên dụng và 300 công nhân, ngành đường sắt đã tách rời được hai đầu máy, đang khôi phục đường để chuẩn bị thông tuyến.
Nguyễn Thị Lý là một trong những nhân viên gác chắn tàu trẻ nhất ở Sài Gòn. Lý hay làm 12 tiếng vào ban đêm, giữa dòng xe qua lại để đảm bảo giao thông.