Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào?

0:00 / 0:00
0:00
HHT - Các thành viên của Hoàng gia Anh cần giữ gìn hình ảnh tích cực cũng phải thôi, bởi thực tế, Hoàng gia Anh là một thương hiệu toàn cầu cực lớn, hơn hẳn thương hiệu của nhiều tập đoàn đa quốc gia khác.

Các thành viên của Hoàng gia Anh thường phải cố gắng xây dựng và giữ gìn hình ảnh, từ ngoại hình, đến phong thái, đến nhiều công việc cộng đồng, từ thiện… Bởi thực tế, Hoàng gia Anh là một thương hiệu quốc tế rất đáng nể.

Theo một nghiên cứu mới được thực hiện thì Hoàng gia Anh là thương hiệu lớn thứ 5 trên thế giới, xếp trên cả nhiều thương hiệu “khủng” khác như Microsoft, Coca-Cola, Disney, Nike…

Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào? ảnh 1

Hoàng gia Anh là thương hiệu lớn thứ 5 trên thế giới. Ảnh: Ranald Mackechnie/ Handout/ REUTERS.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Statista, một công ty chuyên phân tích dữ liệu thị trường và người tiêu dùng. Họ phân tích dữ liệu từ năm 2017 đến tháng 3/2021, dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm cả số bài báo bằng nhiều ngôn ngữ, nhắc chính xác đến tên thương hiệu.

Nghiên cứu của Statista cũng cho thấy, Nữ hoàng Anh là một “thương hiệu toàn cầu” lớn hơn hẳn những người nổi tiếng khác như Beyoncé, David và Victoria Beckham, Oprah Winfrey… Theo đó, thương hiệu cá nhân của Nữ hoàng Elizabeth II cao gấp gần 3 lần của "bà hoàng truyền thông" Oprah Winfrey, gấp 16 lần ca sĩ Beyoncé, gấp 6 lần Bill Gates và gấp 23 lần nhà Beckham.

Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào? ảnh 2

Thương hiệu cá nhân của Nữ hoàng Anh cao gấp nhiều lần thương hiệu của nhiều người nổi tiếng khác. Ảnh: Getty.

Còn Hoàng gia Anh là thương hiệu được nhắc đến nhiều thứ 5 trên thế giới, chỉ xếp sau Facebook, Amazon, Google và Apple. Các chuyên gia về thương hiệu và kinh doanh được phỏng vấn trong một chương trình phim tài liệu về Hoàng gia ước tính rằng, giá trị thương hiệu của Hoàng gia Anh hiện ở mức khoảng 71 tỷ bảng (gần 2,3 triệu tỷ đồng), gấp khoảng 3 lần giá trị thương hiệu của Coca-Cola. Với mức này thì Hoàng gia Anh cũng là thương hiệu Anh giá trị nhất, theo David Haigh, giám đốc điều hành của Brand Finance, công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới.

Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào? ảnh 3

Hoàng gia cũng là thương hiệu Anh giá trị nhất. Ảnh: Chris Jackson/ Getty Images.

Kubi Springer, một cố vấn thương hiệu quốc tế từng giành nhiều giải thưởng, cũng từng làm việc với Nike, L’Oreal và Rolls-Royce, nói: “Nike, Ferrari và Coke, khi bạn kết hợp cả 3 thương hiệu đó lại, thì vẫn thua thương hiệu của Nữ hoàng Anh. Thế là đủ thấy thương hiệu cá nhân của bà mạnh đến mức nào”.

Thương hiệu của Hoàng gia Anh là một “tài sản” lớn đối với Vương quốc Anh, bởi theo một số ước tính thì mỗi năm, Hoàng gia Anh đóng góp khoảng 1,7 tỷ bảng (gần 55 nghìn tỷ đồng) cho nền kinh tế quốc gia.

Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào? ảnh 4

Mỗi năm, Hoàng gia Anh đóng góp khoảng 1,7 tỷ bảng cho nền kinh tế quốc gia. Ảnh: Getty Images.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, thương hiệu của Hoàng gia Anh và Nữ hoàng vẫn giữ được sự tích cực trong thời gian gần đây, cho dù có scandal của Hoàng tử Andrew (Vương tử Andrew) và sau cả cuộc phỏng vấn gây sốc của vợ chồng Harry - Meghan.

Theo ý kiến của các nhà phân tích, Nữ hoàng đã có những bước đi đúng đắn để bảo vệ thương hiệu, chẳng hạn như tước các nghĩa vụ của Hoàng tử Andrew, hoặc có phản ứng rất hợp lý sau những cáo buộc của Harry - Meghan rằng Hoàng gia phân biệt chủng tộc.

Đâu chỉ đơn giản là gia tộc quyền quý, Hoàng gia Anh là thương hiệu toàn cầu lớn cỡ nào? ảnh 9
Theo nhiều nguồn tin
MỚI - NÓNG
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
Tween Tiểu học Nam Thành Công xúc động, vui Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên
HHT - Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" của trường Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội) diễn ra đầy ấn tượng với những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh đầu tư công phu, chỉn chu. Phần thi kiến thức liên quan tới chiến dịch Điện Biên Phủ để lại dấu ấn sâu đậm nhờ sự thông minh, đáng yêu của các bạn nhỏ.

Có thể bạn quan tâm