Đánh dấu chặng đường 10 năm ở thị trường Việt Nam
Tập đoàn Jorakay đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh tại các thị trường khu vực để tiếp cận và giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, bao gồm công trình công, công trình tư nhân lẫn công trình phục vụ mục đích dân dụng.
Chia sẻ với báo chí, ông Pongphun Preteepmanowong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Jorakay Việt Nam, nói: “Thành công trong việc mở rộng kinh doanh sang CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) cho thấy chúng tôi là nhà sản xuất, phân phối hàng đầu các sản phẩm sáng tạo và toàn diện trong ngành xây dựng, sửa chữa, trang trí của ASEAN. Bước vào các nước CLMV, tập đoàn có cơ hội mở rộng sang thị trường tăng trưởng gấp 3 lần với hơn 179 triệu dân”.
Trong đó, tập đoàn nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm với tiềm năng tăng trưởng lớn tại Đông Nam Á những năm tới. Nhận thấy nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng Việt với những sản phẩm tối ưu trong xây dựng, Jorakay quyết định lựa chọn chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển kênh phân phối tại thị trường này.
“Chúng tôi đã liên tục mở rộng phân phối sang Việt Nam trong hơn 10 năm vì đất nước này có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt với dân số gần 100 triệu người. Đồng thời, thị trường này đầy tiềm năng, với nhu cầu cao về vật liệu xây dựng và trang trí. Ngày nay, ngành vật liệu xây dựng khá mở rộng và chính phủ Việt Nam đang tập trung vào chính sách phát triển tiện ích công cộng cơ bản, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút cả nhà đầu tư trong và ngoài nước”, ông Pongphun phân tích.
Để làm rõ hơn vấn đề, ông Pongphun nói: “Có nhiều yếu tố khiến Việt Nam đáng đầu tư. Dễ thấy nhất là lao động có tay nghề và chăm chỉ, phù hợp phát triển mảng sản xuất. Bên cạnh đó, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất nhưng chi phí lao động khá thấp so với các nước ASEAN khác. Đây là yếu tố chính thu hút các nhà đầu tư do chi phí sản xuất thấp hơn”.
Chiến lược phát triển, mở rộng hoạt động
Việc mở rộng thị trường sang Việt Nam thông qua sự kiện khai trương văn phòng đại diện tại TPHCM chỉ là khởi đầu cho các “bước đi tiếp theo” của Jorakay trên hành trình phát triển. Tương lai xa hơn, Jorakay hướng đến là trở thành một thương hiệu toàn cầu, ông Pongphun chia sẻ.
Ngày nay, mọi dòng sản phẩm của Jorakay đều thân thiện với môi trường, theo tiêu chuẩn của Thái Lan và quốc tế. Và điều đó đảm bảo rằng Jorakay xứng đáng trở thành giải pháp toàn diện, đáng tin cậy trong lĩnh vực xây dựng.
“Cho dù bạn đang sửa chữa, xây dựng hay trang trí, chúng tôi sẵn sàng cung cấp các sản phẩm sáng tạo toàn diện với đặc điểm riêng biệt đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ. Hơn nữa, Jorakay là một thương hiệu Thái Lan có khả năng thấu hiểu mọi nhu cầu của khách hàng, đối tác. Chúng tôi không ngừng đổi mới và phát triển sản phẩm cho mọi giải pháp”, ông Pongphun nói.
Chiến lược tăng trưởng của Jorakay là mở rộng cơ sở khách hàng ở thị trường nước ngoài - đặc biệt là các nước CLMV. Jorakay kỳ vọng các dòng sản phẩm nổi bật như keo dán gạch, keo chà ron... sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu tại thị trường Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.
“Jorakay được thành lập vào năm 1992 bởi các nhà sáng lập người Thái Lan. Với tầm nhìn hướng về gia đình, chúng tôi sử dụng Crocodile (Cá sấu) làm thương hiệu và nhãn hiệu tượng trưng vì những nét đặc trưng về trách nhiệm, sự nuôi dưỡng, chăm sóc gia đình. Hơn nữa, cá sấu cũng là sinh vật tuổi thọ cao, chúng có thể tồn tại trong môi trường nhiều thay đổi. Điều đó thể hiện thông điệp cung cấp sản phẩm nhà ở chất lượng cao, bền bỉ và sẵn sàng xây dựng những ngôi nhà có thể mang lại hạnh phúc cho các gia đình. Chúng tôi thành lập công ty với mong muốn cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, nhằm đạt được những đổi mới cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, mỗi giây đều có giá trị”, ông Pongphun nói về hình ảnh con cá sấu của Jorakay.
30 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đã tiêu chuẩn hóa thị trường và đạt được doanh số bán hàng cao, phân phối sản phẩm cho hơn 4.000 nhà bán lẻ trong nước và quốc tế. Jorakay đã và đang trở thành cái tên hàng đầu về giải pháp công trình xây dựng, mang đến những thay đổi lớn cho thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.