Đắt như thuê siêu xe tại Việt Nam

Người thuê phải trả 30 triệu đồng cho 8 tiếng để lái chiếc Lamborghini Gallardo, 15 triệu cho một Bentley. Trong khi tại Mỹ, mỗi tháng bạn chỉ phải trả khoảng 3.000 USD.

Siêu xe và xe siêu sang xuất hiện tại Việt Nam ngày càng nhiều. Nó trở thành phương tiện khẳng định đẳng cấp của chủ nhân trong những dịp quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một hoặc vài chiếc siêu xe, vì vậy, hàng loạt công ty mở dịch vụ cho thuê siêu xe, xe sang ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.

Thời kỳ hoàng kim của siêu xe tại Việt Nam, siêu xe thường gắn với tên tuổi của các đại gia, thiếu gia và rất ít khi họ cho thuê. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế vừa qua có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường siêu xe Việt. Nhiều đại gia phải bán siêu xe để trả nợ, số khác chọn cách ký gửi hoặc cho thuê.

Đắt như thuê siêu xe tại Việt Nam ảnh 1

Nhiều đại gia lựa chọn giải pháp cho thuê siêu xe trong những lúc nhàn rỗi. Ảnh: Hà Anh.

Một yếu tố không kém phần quan trọng phải kể đến là việc siết chặt đăng ký và sử dụng xe biển số ngoại giao, biển số nước ngoài tại Việt Nam. Những chiếc xe từng mang biển số loại này phải đóng khoản thuế cao hơn giá trị chiếc xe mới có thể ra biển trắng để được lưu hành, và không phải ai cũng có đủ điều kiện. Từ vị trí trong garage siêu sang của đại gia, những chiếc xe này bị đẩy ra showroom để cho thuê.

Mặc dù vậy, mức giá thuê siêu xe cũng không hề rẻ. Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, để thuê một chiếc Lamborghini Gallardo, khách hàng phải trả 30 triệu đồng cho 8 tiếng. Nếu khách hàng thuê thời gian từ 3 đến 6 ngày, mức giá sẽ giảm xuống còn 25 triệu đồng/ngày. Chuyến đi dài hơn 7 ngày, người thuê chỉ phải trả 20 triệu/ngày. Nếu khách hàng muốn tự lái mẫu xe này trong đám cưới, chi phí khoảng 18 triệu đồng cho 4 tiếng, mỗi giờ phụ trội sẽ phải đóng thêm 2 triệu đồng.

Đắt như thuê siêu xe tại Việt Nam ảnh 2

Mức giá thuê siêu xe ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Ảnh: Chụp màn hình.

Nếu thuê xe Bentley, mức giá mềm hơn so với những dòng siêu xe. Tham khảo tại một công ty cho thuê xe tại Hà Nội, với 4 giờ đám cưới và quãng đường không vượt quá 50 km, khách hàng phải trả 11,6 triệu đồng để được đưa rước bằng xe Bentley Continental Flying Spur.

Chi phí trang trí xe do công ty cho thuê tự bỏ ra. Tuy nhiên, nếu thêm những tùy chọn như hoa tươi hoặc những kiểu trang trí độc theo ý của người thuê thì khách hàng phải thêm phụ phí. Với mỗi km vượt quá hạn mức, người thuê phải trả thêm 100 nghìn đồng. Mỗi giờ phụ trội chi thêm 1 triệu đồng.

Mặc dù có mức giá thuộc dạng “cắt cổ” nhưng nhu cầu thuê xe vẫn khá cao. Khách hàng chủ yếu thuê trong dịp đám cưới, với quan niệm “cả đời chỉ có một lần” nên nhiều người không ngại vung tay để chi trả một khoản tiền lớn, cũng xem như là cơ hội để được một lần trải nghiệm xe siêu sang.

Ngoài đám cưới, nhu cầu thuê xe đi sự kiện gần đây cũng tăng cao. Những ngôi sao khi tham dự các sự kiện lớn cũng thuê cho mình những chiếc xe siêu sang để thêm phần đẳng cấp. Ngoài ra, khách hàng của những công ty này còn bao gồm những doanh nhân muốn xây dựng hình ảnh với đối tác, các công ty quảng cáo thuê để quay TVC…

Nếu so với giá thuê siêu xe ở nước ngoài thì giá ở Việt Nam thuộc hàng cao ngất ngưởng. Chẳng hạn tại Mỹ, giá thuê một chiếc siêu xe như Lamborghini Gallardo LP560-4 Coupe đời 2011 cũng chỉ khoảng 2.700 USD mỗi tháng. Để thuê một chiếc Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera, mức phí phải trả khoảng 3.300 USD. Và cao cấp hơn là chiếc LP560-4 Spyder, bạn cũng chỉ phải trả 3.500 USD.

Lý giải nguyên nhân giá thuê siêu xe ở Việt Nam cao khủng khiếp như vậy là bởi giá xe nhập khẩu Việt Nam đắt gấp 3 lần Mỹ. Ngoài ra, chi phí bảo trì, bão dưỡng siêu xe cũng không hề rẻ. Việc đóng bảo hiểm ở Việt Nam cũng có nhiều rủi ro trong việc thanh toán. Vì vậy, thuê siêu xe vẫn còn là loại hình dịch vụ khá xa vời với hầu hết người Việt.

Theo Minh Anh
Theo Zing
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.