Đại lý Porsche bị phản ứng vì dùng hổ thật quảng cáo xe

"Macan" trong tiếng Indonesia có nghĩa là con hổ.
"Macan" trong tiếng Indonesia có nghĩa là con hổ.
Tổ chức phi lợi nhuận Big Cat Rescue đã thông báo với Porsche Bắc Mỹ việc đại lý Reeves Import Motorcars ở Tampa, tiểu bang Florida dùng hổ sống trong một sự kiện hôm 2/5 để quảng bá mẫu xe Macan.

Porsche Bắc Mỹ mới đây đã phải yêu cầu các đại lý không sử dụng hổ thật để quảng cáo Macan - SUV mới của hãng, sau khi bị các nhà bảo vệ động vật nhắc nhở.

Tổ chức phi lợi nhuận Big Cat Rescue đã thông báo với Porsche Bắc Mỹ việc đại lý Reeves Import Motorcars ở Tampa, tiểu bang Florida dùng hổ sống trong một sự kiện hôm 2/5 để quảng bá mẫu xe Macan.

Ngoài ra, các nhà hoạt động thuộc tổ chức bảo vệ động vật PETA nổi tiếng cũng đã liên lạc với Porsche chi nhánh Bắc Mỹ vào hôm 5/5 để trao đổi về chiến dịch quảng cáo này. Ngay hôm sau, Porsche đã phải yêu cầu tất cả các đại lý ở Bắc Mỹ hủy bỏ kế hoạch dùng hổ sống vào mục đích quảng cáo xe Macan.

"Porsche sẽ không dung túng bất kỳ hình thức nào sử dụng động vật sống để quảng cáo xe", ông Nick Twork - Giám đốc truyền thông sản phẩm của Porsche - nói. Theo bà Susan Bass - Giám đốc quan hệ công chúng của tổ chức Big Cat Rescue, đại lý Reeves Import Motorcars đã thuê 2 con hổ để phục chiến dịch quảng bá diễn ra vào ngày 2/5.

Bà Bass cho biết, nhiều đại lý khác của Porsche Bắc Mỹ cũng có kế hoạch thuê hổ sống để quảng bá xe Macan, trong đó có đại lý Leith Porsche tại phía Bắc Carolina.

"Chúng tôi chỉ muốn khách hàng hiểu ý nghĩa tên gọi Porsche Macan. Nhưng sau khi nói chuyện với PETA và biết việc vận chuyển cũng như cách đối xử tệ bạc với những con hổ, chúng tôi đã dừng kế hoạch lại", ông Jason Jones - Tổng giám đốc đại lý Leith Porsche - khẳng định.

Big Cat Rescue rất hài lòng với động thái sửa sai tích cực của Porsche và thậm chí đã khuyên mọi người nên mua xe Porsche.

Theo Phạm Trung Đức

Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
TPO - Với nhiều thành tích và sáng tạo trong hoạt động hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp, nâng cao chất lượng doanh nhân Thủ đô, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. Sau 30 năm thành lập đến nay, HANOIBA đã có hơn 3.000 hội viên, tổng doanh thu khoảng 150.000 tỉ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 110 nghìn lao động.