Đại gia Thái muốn đổ thêm 6,4 tỷ USD vào Big C Việt Nam và Thái Lan

Chủ của Big C muốn chi gần 6,4 tỷ USD vào thị trường Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: BC.
Chủ của Big C muốn chi gần 6,4 tỷ USD vào thị trường Việt Nam và Thái Lan. Ảnh: BC.
Central Group, công ty mẹ của Big C đang muốn đầu tư thêm 6,4 tỷ USD trong 5 năm tới, để mở rộng hoạt động tại thị trường nội địa và tại nước ngoài, đặc biệt là Việt Nam.

Việt Nam sẽ là trọng tâm trong kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động của Central Group trong lĩnh vực bán lẻ và khách sạn. Đây là thị trường tiềm năng và được kỳ vọng phát triển gấp 4 lần về doanh thu cho tập đoàn trong 5 năm tới.

Năm 2018, Central Group hướng tới doanh thu khoảng 12,6 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2017.

Theo ông Tos Chirathivat, CEO tập đoàn Central Group, đến năm 2022, tập đoàn này dự định nâng số cửa hàng tại Thái Lan từ 4.970 hiện nay lên hơn 7.500, mở thêm hơn 500 cửa hàng để có thể đạt khoảng 750 cửa hàng ở Việt Nam trong cùng thời kỳ.

CEO tập đoàn này cũng cho hay doanh nghiệp đang nghiên cứu mô hình phát triển một dự án hai mục đích sử dụng, với sự trợ giúp của đối tác đến từ Hong Kong. Tập đoàn cam kết duy trì đầu tư khoảng 1-1,3 tỷ USD mỗi năm để mở rộng hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ và bất động sản khách sạn ở Thái Lan và các nước như Việt Nam hay châu Âu.

Doanh nghiệp sở hữu hệ thống bán lẻ Big C dự kiến giành 1,5 tỷ USD đầu tư vào các hoạt động mở rộng kinh doanh ở cả Thái Lan và nước ngoài, trong đó, năm 2018 tăng 28,7% so với năm 2017. Số tiền trên chưa bao gồm các thương vụ mua bán, sáp nhập nhiều khả năng sẽ diễn ra trong tương lai gần, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại điện tử.

"Trong năm 2017, 72% doanh thu của Central Group đến từ Thái Lan, 15% ở châu Âu và 13% ở Việt Nam. Tỷ lệ này dự kiến giữ nguyên trong năm 2018", ông Tos cho biết.

CEO cũng nói thêm mảng kinh doanh tại Việt Nam của tập đoàn đã tăng trưởng 340% trong 5 năm qua. Tập đoàn là nhà bán lẻ nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 31 trung tâm thương mại Big C, 58 cửa hàng thực phẩm, 49 cửa hàng thời trang, 79 cửa hàng vật liệu xây dựng và điện máy cùng 3 nền tảng thương mại điện tử.

"Chúng tôi hiện có 217 cửa hàng với hơn 700.000 m2 sàn bán lẻ tại 37 tỉnh thành. Trong 5 năm tới, chúng tôi dự kiến sẽ có hơn 753 cửa hàng và 2,5 triệu m2 sàn bán lẻ tại 57 tỉnh thành Việt Nam", ông Tos thông tin.

Hiện Central có 17.000 nhân viên tại Việt Nam, phục vụ 175.000 khách hàng mỗi ngày.

Central Group nổi lên tại Việt Nam sau thương vụ mua lại chuỗi siêu thị Big C năm 2016, với giá 1,05 tỷ USD.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG