Ứng dụng này được đưa lên kho ứng dụng toàn cầu (Apple store và Google Play) để người dân tiện lợi tải về máy. Mọi công dân có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail hoặc Facebook để viết góp ý kèm theo hình ảnh, video minh họa. Ứng dụng sẽ phản hồi thông tin khi có kết quả xử lý, đặc biệt khen thưởng những cá nhân, tổ chức nếu nội dung góp ý, phản ảnh, hiến kế tốt. Người dân cũng có thể đánh giá kết quả xử lý của chính quyền thông qua ứng dụng này.
Trước đó, Đà Nẵng cũng cho ra mắt ứng dụng góp ý với địa chỉ gopy.danang.gov.vn nhằm tiếp nhận và xử lý góp ý, phản ánh của tổ chức, công dân, du khách về nhiều lĩnh vực như giao thông, hạ tầng đô thị, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự… Sau hơn một năm đi vào hoạt động, Cổng Góp ý đã tiếp nhận hơn 600 góp ý/tháng , các cơ quan chức năng đã phối hợp xử lý trách nhiệm, phản hồi thông tin kịp thời trung bình đạt 98%.
Chiều cùng ngày, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã ra mắt phần mềm “Nâng cao hiệu quả tiếp cận xe buýt trên điện thoại di động” (Danabus). Phần mềm này giúp người dân dễ dàng tra cứu lộ trình tuyến, thông báo khoảng cách điểm đi – điểm đến, hướng dẫn các tiện ích khi sử dụng xe buýt...
Danabus cài đặt trên hệ điều hành Android hoặc iOS, người dân có thể tải phần mềm miễn phí trong ứng dụng PlayStore (hệ điều hành Android) và AppStore (hệ điều hành iOS). Khi sử dụng, Danabus sẽ có các mục: lộ trình, bản đồ, tra cứu. Người sử dụng chỉ cần nhập thông tin điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hướng dẫn cách tới trạm gần nhất, lên tuyến xe phù hợp và khoảng thời gian di chuyển. Ngoài ra, mỗi tuyến, Danabus đều hiển thị bản đồ cụ thể.