Đà Nẵng: Người dân tấp nập sắm Tết, siêu thị nhộn nhịp

0:00 / 0:00
0:00
TP - Những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão, người dân Đà Nẵng bắt đầu tấp nập sắm Tết. Các chuỗi siêu thị lớn nhộn nhịp khách mua, trong khi sức mua ở các chợ truyền thống chỉ tăng nhẹ.

Tranh thủ sáng giữa tuần được nghỉ ca, chị Nguyễn Thị Hải Yến (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) vào siêu thị ở Đà Nẵng để sắm Tết. Trước đó, chị cũng ghé siêu thị vào buổi tối, nhưng lượng khách mua đông với hàng dài xếp hàng chờ thanh toán khiến chị nản lòng.

“Phải tranh thủ buổi sáng, giữa tuần mới có thể thong thả mua sắm như thế này. Mấy năm nay, tôi thường sắm Tết ở siêu thị vì mua sắm tiện lợi, giá cả niêm yết rõ ràng, chưa kể còn rất nhiều chương trình khuyến mãi”, chị Yến nói.

Đà Nẵng: Người dân tấp nập sắm Tết, siêu thị nhộn nhịp ảnh 1

Các siêu thị ở Đà Nẵng tấp nập khách sắm Tết, sức mua hàng vượt kỳ vọng

Ảnh: Giang Thanh

Sắm Tết ở các siêu thị lớn cũng là xu hướng chung của nhiều bà nội trợ ở Đà Nẵng. Theo bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị Go Đà Nẵng, sức mua năm nay tăng trưởng tốt ngoài kì vọng, đến nay, sức mua tăng trưởng khoảng 32% so với cùng kì, mỗi ngày, doanh thu của siêu thị trung bình khoảng 6 tỷ đồng.

“Hiện, siêu thị vẫn đang tiếp tục làm việc với các nhà phân phối để lên kế hoạch đặt hàng vì sức mua ngoài mong đợi. Từ nay đến Tết, nếu thời tiết thuận lợi thì sức mua sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt hơn nữa”, bà Thủy nói và cho hay, không chỉ tăng mạnh về sức mua, giá trị trung bình các giỏ hàng mà người dân chi ra để mua sắm dịp Tết cũng tăng mạnh, khoảng 750 ngàn (tăng 32%).

Ông Phan Thống, Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Đà Nẵng cho biết, đến nay sức mua tại siêu thị này đã tăng khoảng 30%. Siêu thị đã có kế hoạch để rút hàng về theo từng đợt, đảm bảo nguồn cấp hàng ổn định cho người dân dịp Tết.

“Năm nay Tết Âm lịch đến sớm hơn nên từ dịp nghỉ Tết Dương lịch, người dân đã bắt đầu sắm Tết. Những ngày cuối tuần, lượng khách đặc biệt đông, chúng tôi phải bố trí thêm nhân lực để phục vụ người dân mua sắm”, ông Thống nói.

Chợ truyền thống vẫn chờ khách

Năm nay, bà Trần Thị Thu (SN 1964, tiểu thương ki-ốt 20 khu mái che Hùng Vương, chợ Cồn) nhập các loại bánh, kẹo, mứt Tết… ít hơn mọi năm. Qua 2 năm dịch bệnh, xu hướng mua sắm trực tuyến lên ngôi, ngoài cạnh tranh với siêu thị, chuỗi cửa hàng…, các tiểu thương chợ truyền thống như bà còn phải cạnh tranh thêm với các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng facebook, zalo…

“Vì dự đoán sức mua không mạnh bằng các năm nên tôi cũng không dám trữ hàng nhiều. Các năm trước trước 10 phần thì năm nay chỉ trữ hàng Tết khoảng 6 phần. Điều này cũng dễ dự đoán vì dịch bệnh làm thói quen mua sắm của người dân thay đổi”, bà Thu nói.

Đến thời điểm này, bà Thu đánh giá sức mua của người dân ở chợ chỉ mới tăng nhẹ chứ chưa tấp nập, nhộn nhịp hẳn như mọi năm.

Theo ông Phan Thành Thoại, Trưởng Ban Quản lý chợ Cồn, thời điểm này, sức mua ở chợ có tăng nhưng không đáng kể so với mọi năm. Sức mua các mặt hàng Tết như bánh kẹo, mứt, đồ khô…. tăng khoảng 50% so với ngày thường, các mặt hàng quần áo tăng khoảng 30%, còn lại không tăng nhiều.

“Dự kiến, những ngày cận Tết, sức mua mới tăng đột biến. Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng quản lý thị trường để kiểm soát chất lượng, niêm yết giá cả để người dân sắm Tết an toàn”, ông Thoại nói.

MỚI - NÓNG