Cựu sao MU thừa nhận chỉ mong 'mau giải nghệ để đi làm tay đua'

0:00 / 0:00
0:00
Cựu sao MU thừa nhận chỉ mong 'mau giải nghệ để đi làm tay đua'
TPO - Fabien Barthez, thủ thành từng 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh với MU, chia sẻ với tờ The Sun rằng anh từng mong được "giải nghệ thật nhanh để bắt tay vào đua xe chuyên nghiệp", và anh cũng thích được gọi là tay đua hơn là thủ thành.

Fabien Barthez từng trải qua một sự nghiệp lừng lẫy và anh có đủ mọi danh hiệu mà một cầu thủ ao ước. Anh vô địch Ngoại hạng Anh hai lần, Champions League 1 lần, vô địch cúp thế giới, lên đỉnh châu Âu cùng đội tuyển Pháp tại EURO 2000 rồi năm 2006 là á quân thế giới. Nhưng dường như Barthez lại dành mọi đam mê của mình cho môn thể thao tốc độ.

Ở tuổi 36, không lâu sau khi giải nghệ, Fabien Barthez bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp khi anh thi đấu tại Porsche Carrera Cup France vào năm 2008.

Năm tiếp theo, anh tham gia giải vô địch GT Pháp, giải Bioracing Series và Cúp Caterham Sigma của Pháp. Đến năm 2010, Barthez đã cán đích đầu tiên trên bục vinh quang tại FFSA GT Championship trong cuộc đua tại Dijon-Prenois. Đó là thành công vượt xa kỳ vọng với một tay đua tay ngang như anh, người không có nhiều kinh nghiệm như các tay đua khác.

Cựu sao MU thừa nhận chỉ mong 'mau giải nghệ để đi làm tay đua' ảnh 1

Barthez tham gia đua cả moto lẫn oto

Trong cuộc đua phân hạng tại Circuito de Navarra một năm sau đó, Barthez kết thúc chặng đua thử ở vị trí thứ 7. Đỉnh cao sự nghiệp đua xe của Barthez đến vào năm 2013 khi anh trở thành nhà vô địch GT của Pháp, cùng với Morgan Moullin-Traffort.

Sau đó, vì muốn thử sức mình hơn nữa, Barthez đã tham gia cuộc đua Le Mans 24 vào năm 2014. Cựu thủ môn MU hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 29 chung cuộc. Dường như với thủ môn sinh năm 1971 này, không có giới hạn nào cho anh.

Nhớ lại những ngày đó, Barthez chia sẻ về đam mê của mình. Trong đó, anh nhấn mạnh rằng chỉ mong mau mau kết thúc sự nghiệp thủ môn để chuyển sang đua xe: "Tôi luôn bị mê hoặc bởi môn đua xe thể thao, ngay cả khi tôi còn chơi bóng đá. Nó luôn khiến tôi tò mò. Tôi muốn hiểu cảm giác như thế nào khi ngồi trong ô tô. Tôi đã rất mong đợi cho đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình để thử nó.

Và khi trải nghiệm, tôi đã hiểu rằng nó không giống như bóng đá. Bởi bạn vẫn có thể đua xe giỏi ngay cả khi đã 35 tuổi, đó là độ tuổi của tôi khi ngừng thi đấu bóng đá. Ở độ tuổi này, tôi không thể có thêm được gì với trái bóng tròn, nhưng đua xe thì khác".

Vào năm 2018, thậm chí kênh L'Equipe còn sản xuất một bộ phim tài liệu để nói về đam mê và tài năng dị biệt của Barthez. Nhưng thực ra trước đó 1 năm, anh đã giải nghệ do gặp nạn. Chiếc xe đua hiệu Ligier PS của anh bị vỡ ly hợp, khiến Barthez hiểu rằng đó là dấu hiệu để anh phải dừng lại.

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.