Cửa ngõ phía Nam Hà Nội đã thông tuyến

Cửa ngõ phía Nam Hà Nội đã thông tuyến
TP - Ngày 7/11, Bến xe Giáp Bát sau nhiều ngày bị tê liệt, đã hoạt động bình thường trở lại. Nước trong bến xe đã rút hết, các xe ô tô khách ra vào bến không gặp trở ngại.

Hành khách bắt đầu nhộn nhịp trở lại bến. Đường Giải Phóng phía trước cổng bến xe, đường cạnh bến cũng gần hết nước ngập. Ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, bến xe có thể hoạt động hết 100% công suất với 1.000 lượt xe/ngày.

Chiều tối 6/11, Trưởng ga Hà Nội Vũ Đình Rậu cho biết, từ đêm 6/11 tất cả các đôi tàu chạy tuyến Bắc-Nam hoạt động bình thường. Trước đó, đêm 5/11, ngành đường sắt đã cho chạy thử tàu SE6 qua đoạn ngập lụt ở ga Giáp Bát vào ga Hà Nội với tốc độ chậm.

Trưa ngày 6/11, tàu SE5 và TN1 cũng đã được phép chạy qua đoạn nước ngập vào ga đón khách. Ngành đường sắt quyết định các đôi tàu chạy Bắc-Nam từ tối 6/11 sẽ chạy trở lại bình thường.

Chưa có thống kê toàn ngành nhưng chỉ tính riêng ga Hà Nội, đợt mưa lụt này đã phải bỏ ra 193 triệu đồng thuê xe ô tô “tăng bo” khách qua đoạn ngập lụt. Cũng theo ông Rậu, mưa lụt khiến cho lượng khách đi tàu giảm khoảng 20% so với ngày thường.

MỚI - NÓNG
Trần Thái Bảo (phải ảnh) và Phạm Khương Duy tại cơ quan công an.
Bắt giữ giang hồ cộm cán đất Cảng 'Bảo Đông'
TPO - Công an TP Hải Phòng vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Yên Bái bắt giữ Trần Thái Bảo (51 tuổi). Đối tượng này có 3 tiền án, từng lấn chiếm, xây nhà trái phép trên đất quốc phòng và gọi điện, nhắn tin đe dọa lãnh đạo quận Hải An.

Có thể bạn quan tâm

Máy ảnh thường không thể phát huy tác dụng dưới hầm lò

Tác nghiệp dưới độ sâu 300 mét: Xuống 'âm phủ' có gì hay?

TP - Làm phóng viên, điều quý nhất với tôi là được đi, được nhìn, được cảm nhận và tung tẩy với ngòi bút của mình. Trong nhiều chuyến đi, lần được “chui” xuống lòng đất với độ sâu hơn 300 mét là ấn tượng nhớ đời. Đến bây giờ nhiều người vẫn hỏi tôi, xuống “âm phủ” có gì hay?