Công ty Pernod Ricard chung tay đồng hành cùng Việt Nam chống đại dịch COVID-19

Việt Nam đang phải đối mặt với cuộc chiến chống lại COVID-19 vô cùng cam go, đòi hỏi sức mạnh tổng hợp của cả quốc gia, bao gồm mỗi cá nhân trong mỗi cộng đồng.

Cùng những nỗ lực của quốc gia trong việc chống lại sự bùng phát của virus, cả doanh nghiệp và cá nhân đều thể hiện tinh thần quốc gia, tích cực đóng góp thời gian, công sức và vật chất trong hành trình chiến thắng dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc chung tay với chính phủ đẩy lùi COVID-19, công ty Pernod Ricard Việt Nam đã tích cực hưởng ứng bằng những hành động cụ thể trong suốt thời gian qua.

Công ty Pernod Ricard chung tay đồng hành cùng Việt Nam chống đại dịch COVID-19 ảnh 1  
Cho tới thời điểm này, Hà Nội là địa điểm có số lượng ca nhiễm được xác nhận cao nhất. Chính quyền Hà Nội đã triển khai các biện pháp phòng ngừa chuyên sâu mở rộng thử nghiệm virus đến các quận và thành lập các cơ sở y tế di động, chốt kiểm dịch. Chính vì vậy, nhu cầu về thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và thiết bị y tế để phòng ngừa và điều trị COVID-19 như bộ dụng cụ xét nghiệm, khẩu trang, đồng phục bảo vệ, máy thở, phòng bệnh đang thực sự cấp bách và cần thiết. Mặc dù các bệnh viện lớn được ưu tiên trang bị các sản phẩm này, Sở Y tế Hà Nội báo cáo rằng nhân viên y tế cấp cơ sở và nhân viên y tế ở cấp huyện nơi kiểm dịch bắt buộc đang thiếu sự bảo vệ cần thiết. Được biết, do nguồn cung cấp khẩu trang y tế hạn chế, các bác sĩ và y tá ở một số bệnh viện tái sử dụng mặt nạ vải có thể giặt được. Do đó, Pernod Ricard Việt Nam đã quyết định cung cấp 10.000 khẩu trang N-95 cho Sở Y tế Hà Nội, với tổng giá trị là 600 triệu đồng.    
Công ty Pernod Ricard chung tay đồng hành cùng Việt Nam chống đại dịch COVID-19 ảnh 2  
Bên cạnh đó, xuất phát từ sứ mệnh luôn khai mở và tạo điều kiện cho những hoạt động đem lại lợi ích cho cộng đồng, Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng - Blue Venture Award do Công ty Pernod Ricard Việt Nam hợp tác với Công ty TV Hub tổ chức, đã đồng hành cùng báo Dân Trí chính thức phát động chiến dịch “Vạn lá chắn yêu thương”, kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ 20.000 khẩu trang và quần áo bảo hộ cho những chiến sĩ áo trắng của ngành y, ngành lực lượng Công an, Quân đội, tình nguyện viên… Chiến dịch này sẽ cung cấp những dụng cụ hỗ trợ để bảo vệ cho tất cả những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Thông qua các kênh phát động online gồm: #Fanpage Blue Venture Award; #Fanpage Shark Tank Việt Nam; #Group cộng đồng Shark Tank Việt Nam cùng sự hưởng ứng và lời kêu gọi từ các giám khảo Blue Venture Award, các Sharks và cộng đồng doanh nghiệp… Ban tổ chức Blue Venture Award đã nhận được sự tham gia tích cực, chung tay kêu gọi lan tỏa chương trình đến từ Shark Phạm Thanh Hưng, Hoa hậu Mai Phương Thúy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân cùng các cá nhân, doanh nghiệp cộng đồng. Là một đơn vị kêu gọi sự tham gia của cộng đồng, Công ty Pernod Ricard Việt Nam cũng ủng hộ 4,000 bộ trang phục bảo hộ và khẩu trang N95, trị giá 500 triệu đồng.
Công ty Pernod Ricard chung tay đồng hành cùng Việt Nam chống đại dịch COVID-19 ảnh 3  
Được biết, trước đó Hội CĐV Man United tại Việt Nam (MSUVN) cùng Pernod Ricard Việt Nam cũng chung tay ủng hộ 168 triệu vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19. Với 168 triệu đồng được quyên góp từ hoạt động “Đấu giá áo thi đấu chính thức có 11 chữ ký cầu thủ” của Manchester F.C Jersey và 42 triệu đồng bằng tiền mặt, MUSVN đã trao 1550 combo phòng dịch và 40 máy đo thân nhiệt cho Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương Hà Nội. Đồng hành với Hội, sau buổi đấu giá, Pernod Ricard Vietnam đã quyết định ủng hộ số tiền bằng đúng với mức đấu giá thành công của chiếc áo, tương đương 168 triệu đồng. Số tiền này được trao cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hoàn thành tốt các công tác phòng chống dịch COVID-19. Ông Patrick Castanier - Giám đốc điều hành công ty Pernod Ricard Việt Nam chia sẻ: “Trong khi các ngành khác được phép làm việc tại nhà, những chiến sĩ nơi tuyến đầu vẫn đến nơi làm việc mỗi ngày để chạy chữa, chăm sóc những người bệnh đang ở giữa tâm chấn của đại dịch. Đây là lúc chúng ta cần đồng lòng, chung tay ủng hộ, cổ vũ và góp phần bảo vệ các chiến sỹ ở tuyến đầu chống dịch. Chúng ta cần hành động ngay để các chiến sĩ tuyến đầu có thể vững tin, dũng cảm tiếp tục chiến đấu, bảo vệ Việt Nam”. Với những đóng góp thiết thực cùng hành động chung tay với chính phủ Việt Nam trong chiến dịch chống dịch COVID-19, Pernod Ricard tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ vì sự phát triển chung của cộng đồng và vì một cuộc sống tốt đẹp hơn đối với người dân Việt Nam, nơi công ty hoạt động kinh doanh bởi sự phát triển bền vững của của công ty không chỉ đến từ kết quả kinh doanh mà còn từ trách nhiệm xã hội và cộng đồng nói chung.

Giải thưởng Doanh Nhân Cộng Đồng – Blue Venture Award là cuộc thi do công ty Pernod Ricard Việt Nam phối hợp cùng công ty TV Hub tổ chức, thuộc khuôn khổ giải thưởng Doanh nhân cộng đồng toàn cầu The Venture. Cuộc thi được tổ chức nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp xã hội – những nhà khởi nghiệp khao khát muốn qua kinh doanh góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới và lan tỏa thông điệp: một thương hiệu có thể có kết quả kinh doanh nổi bật mà vẫn gắn chặt với tác động xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn.

MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.