Biến khó khăn thành lợi thế
Công ty DP Tâm Bình ra đời ngày 13/12/2010 trong bối cảnh kinh tế Việt Nam vô cùng khó khăn do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Nhiều doanh nghiệp trong ngành dược lao đao trong việc đưa sản phẩm tới người tiêu dùng, có doanh nghiệp mới ra đời đã sớm chết yểu vì không đủ sức cạnh tranh, có doanh nghiệp lâu năm cũng gặp rất nhiều khó khăn… Vậy làm sao để phát triển? Công ty Tâm Bình đã tìm ra lối đi cho riêng mình, đó là làm ăn nghiêm túc đứng đắn, luôn đặt chất lượng, giá cả lên hàng đầu và đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá giới thiệu sản phẩm.
Tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Dược phẩm Tâm Bình
Chính vì chú trọng chất lượng nên ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty Tâm Bình đã đầu tư dây chuyền máy móc hiện đại, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để tinh chế dược liệu nhằm sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng tốt nhất cho người bệnh. Từ một sản phẩm truyền thống chuyên chữa bệnh khớp, công ty đã nghiên cứu ra nhiều sản phẩm mới có tác dụng chuyên sâu từng loại bệnh như: Viên khớp Tâm Bình, Viên gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên tiêu hóa Tâm Bình, Thấp diệu nang Tâm Bình....
Các sản phẩm của Tâm Bình ngay sau khi ra thị trường đã nhanh chóng tạo lòng tin với người bệnh bởi chất lượng đảm bảo, hiệu quả trị bệnh cao cũng như giá thành phù hợp.
Tận mắt chứng kiến cảnh làm việc tăng ca, sản xuất liên tục tại nhà máy Tâm Bình, cảnh xe tải nườm nượp chuyển hàng đi giao cho khách, không có hàng tồn trong kho… mới thấy sự tín nhiệm của người bệnh dành cho công ty.
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cho biết: “Công ty Tâm Bình là đơn vị có sự tăng trưởng bền vững. Trong thời điểm khó khăn hiện tại, hàng hóa của Tâm Bình sản xuất đến đâu bán hết đến đó đã thể hiện sự lôi cuốn với người tiêu dùng. Sau 4 năm thành lập, đây là đơn vị được nhận nhiều giải thưởng về chất lượng như: Hàng VN chất lượng cao PHTC, Hàng VN được người tiêu dùng yêu thích, được đại diện cho 100 doanh nghiệp tiêu biểu toàn quốc nhận cúp Thánh Gióng”.
Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm
Những thành quả Tâm Bình đạt được hôm nay có lẽ đều bắt nguồn từ chữ Tâm của người thầy thuốc, từ lòng tâm huyết hết lòng vì người bệnh của TGĐ – DS Lê Thị Bình đến những người công nhân trực tiếp làm ra viên thuốc. Chính vì vậy, slogan “Tâm Bình mang cả tâm tình trong từng sản phẩm” đã trở thành phương châm xuyên suốt quá trình phát triển của công ty Tâm Bình.
Tiếp xúc với lãnh đạo và người lao động trong công ty, chúng tôi cảm nhận được sự chu đáo và đồng lòng, đoàn kết trong doanh nghiệp. Những khuôn mặt rạng rỡ, đầy quyết tâm của mỗi CBCNV nơi đây đã minh chứng một điều: “Doanh nghiệp làm ăn tử tế mới đủ bản lĩnh và sự tự tin trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt”.
TGĐ Lê Thị Bình cho biết: “Ngoài sản xuất kinh doanh tốt, công ty còn luôn chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn liền với việc quan tâm, chăm lo tới đời sống của người lao động. Thu nhập trung bình của CBCNV công ty hiện nay là trên 9 triệu đồng/người, có chế độ lương thưởng xứng đáng”. Công ty còn thường xuyên tổ chức những chuyến thăm quan du lịch, giao lưu bóng đá, những trò chơi, tiết mục văn nghệ trong những dịp lễ, ngày thành lập công ty tạo không khí vui vẻ, thoải mái để mọi người cảm thấy gắn bó, đoàn kết hơn với nhau và với công ty.
Tòa nhà Tâm Bình tại 349 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
Trải qua 4 năm thành lập và phát triển, Tâm Bình đã trở thành một thương hiệu dược phẩm uy tín về chất lượng. Đó là thành quả xứng đáng cho những công sức và tâm huyết vì sức khỏe cộng đồng của TGĐ.DS Lê Thị Bình và những nỗ lực của tập thể CBCNV công ty DP Tâm Bình.