Nhằm mục tiêu mang đến sự thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện, đồng thời bắt nhịp cùng làn sóng ứng dụng công nghệ 4.0 vào hiện đại hóa các dịch vụ điện; thực hiện chỉ thị của Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, trong thời gian qua Công ty Điện lực Bình Thuận (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) đã đẩy mạnh triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thanh toán qua các kênh thanh toán trực tuyến, như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; các ứng dụng Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam; ví điện tử; Internetbanking/Mobilebanking của các ngân hàng; Quét mã VNPAY-QR trên các ứng dụng Mobilebanking;…
Với thanh toán tiền điện trực tuyến, khách hàng sẽ không còn giới hạn về khoảng cách và thời gian. Ngoài ra, khách hàng thường xuyên nhận được quà tặng từ các chương trình khuyến mại, chương trình tri ân khách hàng.
Tổng số khách hàng sử dụng điện của Công ty Điện lực Bình Thuận tính đến cuối năm 2020 là 400.220 khách hàng, trong đó sử dụng điện vào mục đích sinh hoạt là 357.434 khách hàng và ngoài sinh hoạt là 42.786 khách hàng.
Đến cuối năm 2020, tỷ lệ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 60% về số khách hàng và 90% về doanh thu, tăng 1,5 lần so với cuối năm 2019.
Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Bình Thuận tiếp tục thực hiện chủ trương ngưng thu tiền điện tại nhà khu vực nông thôn, khách hàng sẽ chuyển sang thanh toán qua các kênh trực tuyến, nhằm đẩy mạnh hơn nữa thanh toán trực tuyến, góp phần hoàn thành chủ trương và mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.
Kể từ tháng 1/2021, cùng với cả nước, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ triển khai “Hoá đơn điện tử ứng dụng QR Code”. Theo đó, mỗi khách hàng sẽ có một mã QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước. Mã QR Code này được áp dụng trên toàn bộ hồ sơ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện và thông báo tiền điện của khách hàng đó. Với QR Code, việc thanh toán cho các dịch vụ điện năng của khách hàng trở nên đơn giản hơn. Đây là minh chứng cho việc ngành điện không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch hơn trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.