Công ty Bia Sài Gòn chung sức cùng Việt Nam vượt qua đại dịch

0:00 / 0:00
0:00
Chương trình Tiếp sức Việt Nam trao tặng máy thở và vật phẩm hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
Chương trình Tiếp sức Việt Nam trao tặng máy thở và vật phẩm hỗ trợ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương
TP - Thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát là lúc Tổng Công ty CP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) kích hoạt Kế hoạch đảm bảo kinh doanh liên tục (BCP) để ứng phó với đại dịch, cân bằng giữa duy trì kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho hàng ngàn nhân viên trong hệ thống.

Đặc biệt, Tổng Công ty đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng, tích cực lan tỏa thông điệp sẵn sàng chung vai sát cánh, tiếp sức cùng đội ngũ tuyến đầu của đất nước mạnh mẽ vượt thử thách, cùng nhau đẩy lùi COVID-19.

“Vững vàng cùng nhau, Mạnh mẽ cùng nhau”

Trong nhiều năm qua, bên cạnh các hoạt động kinh doanh, SABECO đã luôn đóng góp rất tích cực cho các dự án cộng đồng và dự án phát triển bền vững nhằm thúc đẩy việc tạo ra các giá trị tích cực cho đất nước và con người Việt Nam. Chính vì triết lý đó, ngay khi đại dịch COVID-19 xảy ra tại Việt Nam, SABECO đã nhanh chóng thực hiện các chương trình hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Công ty Bia Sài Gòn chung sức cùng Việt Nam vượt qua đại dịch ảnh 1

Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo

Với mục tiêu tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu của đất nước, những người đang nỗ lực không ngừng nghỉ để ngăn ngừa đại dịch và san sẻ những khó khăn với các gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất, SABECO đã tổ chức chương trình “Tiếp sức Việt Nam” với thông điệp “Vững vàng cùng nhau, Mạnh mẽ cùng nhau” (Stronger Together)” thể hiện tinh thần luôn sẵn sàng chung vai sát cánh, tiếp sức cùng đội ngũ tuyến đầu mạnh mẽ vượt thử thách. Đồng thời, khích lệ tinh thần cộng đồng, cùng san sẻ những khó khăn, cùng giúp nhau vượt qua đại dịch vì một Việt Nam sớm khỏe mạnh.

Chương trình triển khai từ ngày 19/8 tại các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ và Khánh Hòa. Chương trình sẽ mở rộng đến các tỉnh, thành lân cận như Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng.

Chương trình đã trao tặng 7 máy thở chống xâm nhập và không xâm nhập MEK-ics MV2000 EVO 5 Korea; 65.000 khẩu trang y tế N95 và bộ áo bảo hộ 4 món; 35.500 chai nước rửa tay sát khuẩn và 20.000 thùng nước uống đóng chai đến các bệnh viện nhằm tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu.

Cùng với đó, 5.000 “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm với tổng giá trị 2 tỷ đồng được gửi tặng cho 5.000 hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại 8 tỉnh, thành phố, với sự phối hợp của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và các hội viên, thanh niên tỉnh/thành Đoàn tại địa phương. Theo đó, tổng giá trị thiết bị y tế, vật phẩm và nhu yếu phẩm đóng góp cho công tác xã hội và phòng chống dịch tại Việt Nam lên đến 10 tỷ đồng.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO hy vọng chương trình sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tuyến đầu của đất nước. “Ở thời điểm này, sự chung tay cùng hợp sức giúp nhau vượt qua khó khăn là hành động thiết yếu nhất. Hơn bao giờ hết SABECO ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sẵn sàng chung tay tiếp thêm nguồn sức mạnh giúp đất nước và người dân Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch và sớm phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội trên toàn quốc”, ông Bennett Neo, chia sẻ.

Biến rủi ro thành cơ hội

Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng hơn cả bởi dịch bệnh COVID-19. Theo Tổng cục Thống kê, dịch COVID-19 cũng như Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã khiến 63,7% khách hàng cắt giảm chi tiêu cho bia, rượu.

Công ty Bia Sài Gòn chung sức cùng Việt Nam vượt qua đại dịch ảnh 2

Chương trình Tiếp sức Việt Nam đến hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu

Thực tế, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, một số địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tụ tập, ăn uống nơi công cộng. Là một trong những doanh nghiệp bia lớn nhất Việt Nam, SABECO đang phải đương đầu với nhiều thử thách bởi dịch COVID-19. Tổng Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp toàn diện để tối ưu việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, từ đó góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3 và thứ 4 của đại dịch COVID-19, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Cụ thể, kế hoạch liên tục kinh doanh (BCP) đã được kích hoạt trên toàn hệ thống ngay thời điểm cần thiết để đảm bảo duy trì các hoạt động kinh doanh và ổn định việc làm cho người lao động. Các nhà máy và Cty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn (SATRACO) đã thiết lập các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra với mục tiêu giữ vững sự xuyên suốt trong mọi hoạt động để đảm bảo chất lượng hàng hóa cung ứng và đảm bảo duy trì sự ổn định nguồn hàng trên thị trường

Nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất cũng đã được dự phòng từ đầu, nhờ vậy không ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh. Đội quản lý điều vận đã theo dõi sát sao tình hình biến động trên thị trường ở tất cả các khu vực để linh động điều phối nguồn cung ứng trong hệ thống các nhà máy. Các nhà vận tải bia được tăng cường giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy định an toàn phòng chống COVID-19.

Toàn hệ thống áp dụng các biện pháp phòng ngừa kiểm soát dịch rất chặt chẽ từ những ngày đầu tiên. Nhờ vậy đã giữ được sự bình ổn trong thời điểm rất căng thẳng của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, SABECO đã đẩy mạnh kênh bán hàng online và “Giao hàng tận nhà”; đồng thời tăng cường bán hàng qua kênh mang về (tạp hóa, siêu thị) để thích ứng khuynh hướng tiêu dùng...

Kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2021, SABECO ghi nhận lãi sau thuế 2.057 tỷ, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng Giám đốc SABECO Bennett Neo nhấn mạnh, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của SABECO và song song đó không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.

Sức khỏe, an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu

Với hơn 12.000 lao động trong hệ sinh thái, các chương trình và hoạt động của SABECO trong các đợt dịch vừa qua cho đội ngũ người lao động cũng thể hiện nỗ lực của SABECO trong việc cân bằng giữa việc đảm bảo duy trì sản xuất kinh doanh, vừa chăm lo sự an toàn, sức khỏe của người lao động trong hệ sinh thái nói riêng và cộng đồng nói chung.

Là doanh nghiệp có tuổi đời trăm năm tại Việt Nam, SABECO luôn cam kết thực hiện vai trò của một doanh nghiệp công dân có trách nhiệm, đặc biệt trong các giai đoạn trọng yếu của đất nước. SABECO là một trong những doanh nghiệp đóng góp rất nhiều cho ngân sách nhà nước. Hoạt động kinh doanh của SABECO cũng góp phần tạo việc làm ổn định cho hơn 12.000 lao động trong cùng hệ sinh thái.

SABECO là một trong những doanh nghiệp lớn nhất đầu tiên tại Việt Nam đã chủ động làm việc với các đơn vị chức năng nhằm tìm kiếm nguồn cung ứng vắc-xin phòng chống COVID-19 cho người lao động.

Bên cạnh đó, chương trình “SABECO Cares” cũng được SABECO triển khai dành riêng cho đội ngũ tuyến đầu, đây là những nhân viên đối diện với rủi ro lây nhiễm cao nhất do đặc thù công việc phải ra bên ngoài thị trường và phải tiếp xúc với nhiều khách hàng. Đây là hoạt động cần thiết để đảm bảo sự an toàn sức khỏe các nhân viên trong hệ thống công ty.

Tất cả nhân viên đều được hỗ trợ trang bị các vật dụng thiết yếu và được hướng dẫn cụ thể các hành động cần thiết để ngăn ngừa sự lây nhiễm của COVID-19. Song song đó, SABECO cũng đã liên kết với các công ty, doanh nghiệp và đối tác trong cùng chuỗi cung ứng để mua những vật dụng và hàng hóa thiết yếu phục vụ cho các hoạt động hỗ trợ phòng chống COVID-19. Bằng cách này, SABECO đã góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng và các đối tác địa phương không chỉ duy trì hoạt động kinh doanh mà còn ổn định việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.