Con người là gốc rễ cho sự phát triển

ABBank đang nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu.
ABBank đang nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu.
TP - Trong quan điểm về điều hành tại ABBANK, “Nhân (con người) là gốc rễ cho mọi sự phát triển”. Ðây là yếu tố quan trọng nhất trong công tác điều hành, quản trị ngân hàng hay tại bất cứ tổ chức nào”- Ông Cù Anh Tuấn – Quyền Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ.

Trong quản trị ngân hàng, từ vị trí lãnh đạo, ông thấy cần chú trọng nhất điều gì?

Trong quá trình gần 23 năm hoạt động, ABBANK đã tạo dựng được một thương hiệu tin cậy, thân thiện; một môi trường làm việc năng động, đoàn kết, sẻ chia và đặc biệt là niềm tin, niềm tự hào của mỗi CBNV ABBANK về tổ chức. Các giá trị cốt lõi của ABBANK là Hướng đến kết quả - Trách nhiệm - Sáng tạo có giá trị gia tăng - Thân thiện & Ðồng cảm - Tinh thần phục vụ được gìn giữ và vun đắp trong nhiều năm, trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của tổ chức, giúp ABBANK có vị thế vững chắc và phát triển trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.

Ðặc biệt, trong giai đoạn ABBANK đang nỗ lực hướng đến mục tiêu trở thành một ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, bên cạnh các hoạt động kinh doanh truyền thống, bản thân tôi trên cương vị điều hành luôn đề cao vai trò quyết định của nhân sự trong hoạt động ngân hàng, mỗi CBNV sẽ đóng vai trò là đại sứ cho hình ảnh và chất lượng sản phẩm dịch vụ của ABBANK đến người thân, bạn bè và khách hàng. Từ đó, mỗi thành viên trong Ngôi nhà An Bình sẽ góp phần đưa hình ảnh thân thiện của ABBANK đến gần hơn với các đối tác, khách hàng.

Sau một thời gian tự tái cơ cấu quyết liệt, có thể hình dung bức tranh của ABBANK hiện tại ra sao, thưa ông?

Con người là gốc rễ cho sự phát triển ảnh 1

Ông Cù Anh Tuấn, Quyền Tổng giám đốc ABBANK tại Lễ ra mắt thẻ tín dụng quốc tế ABBANK VISA Platinum dành cho các khách hàng VIP, giới doanh nhân.

Mặc dù không nằm trong diện bắt buộc tái cơ cấu, nhưng kiên trì với định hướng “phát triển bền vững”, từ năm 2012, ABBANK đã chủ động tái cấu trúc hệ thống, ưu tiên phát triển yếu tố nền tảng làm cơ sở phục vụ hoạt động kinh doanh,…ABBANK đã tổ chức triển khai 22 dự án lớn thuộc 20 sáng kiến chiến lược có tác động trực tiếp tới các lĩnh vực then chốt trong hoạt động ngân hàng ABBANK sau giai đoạn tự tái cơ cấu sẽ có nền tảng hệ thống vững chắc, lớn mạnh hơn và thực hiện quản trị doanh nghiệp, quản lý rủi ro an toàn, hiệu quả, chuyên nghiệp. Ban lãnh đạo ABBANK kỳ vọng, tới năm 2018, ABBANK sẽ đạt được mục tiêu đặt ra là “trở thành NHTMCP hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực Bán lẻ”.

Ðịnh hướng phát triển là bán lẻ, trong bối cảnh nhiều ngân hàng đều muốn đi theo xu hướng này, ABBANK có kế hoạch gì để bứt phá không?

Mô hình ngân hàng bán lẻ là hướng đi lâu dài cho sự phát triển bền vững của ABBANK, với sự trợ giúp của MayBank (ngân hàng lớn nhất Malaysia) và Công ty Tài chính quốc tế (IFC) là các cổ đông chiến lược và cổ đông lớn nước ngoài của Ngân hàng; chúng tôi đã triển khai đồng bộ các dự án chiến lược và chương trình cụ thể trong toàn ngân hàng để từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Về mặt sản phẩm, ABBANK cung cấp những gói sản phẩm được thiết kế dựa trên nhu cầu và đặc thù kinh doanh, đáp ứng tốt nhất cho từng nhóm khách hàng như: Gói sản phẩm dành cho ngành Dược, Gói sản phẩm nhà thầu điện lực; hay các Gói sản phẩm và chương trình ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp SME, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay các dự án thuộc năm nhóm ngành ưu tiên của Chính phủ… Khách hàng không những tiết kiệm về chi phí, đặc biệt hơn là các sản phẩm này phù hợp và đáp ứng sát với đặc thù kinh doanh của từng khách hàng.

Ðặc biệt, ABBANK đã và đang trong quá trình hợp tác với Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) trong việc đánh giá đối chuẩn chất lượng dịch vụ ngân hàng đối với khách hàng SME và thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ đối với nhóm khách hàng này.

Cảm ơn ông.

Những năm qua, ABBANK chú trọng đào tạo xây dựng một đội ngũ cán bộ nhiệt tình, am hiểu nghiệp vụ và thân thiện để luôn hướng dẫn tận tình cũng như hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất trong quá trình giao dịch với Ngân hàng. Ðây là yếu tố gần gũi nhất giúp xây dựng hình ảnh ABBANK là một ngân hàng bán lẻ thân thiện trong lòng khách hàng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.