Quan hệ đối tác mới giữa UNESCO và Coca-Cola vừa được công bố trong sự kiện “Vì một thế giới không rác thải” tại Hà Nội sẽ tập trung vào nâng cao nhận thức cộng đồng và khuyến khích những ý tưởng sáng tạo trong việc giảm rác thải nhựa (dẻo) và rắn. Cũng trong khuôn khổ dự án, Coca-Cola còn phối hợp với Hội đồng Anh (British Council) thực hiện chương trình “Nuôi dưỡng sự sáng tạo vì một thế giới không rác thải” với mục tiêu nâng cao nhận thức của công chúng về tác hại các loại rác thải đến môi trường tại các trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER trên cả nước.
Đây không phải là lần đầu tiên Coca-Cola cho thấy mối quan tâm đặc biệt đến các vấn đề môi trường, công ty đã phối hợp cùng rất nhiều đối tác như VCCI, Dow, Unilever hay Trung tâm Hỗ trợ phát triển Xanh (GreenHub) mang đến các dự án xã hội đầy ý nghĩa thực tiễn như: Chương trình không xả thải ra thiên nhiên, Khuyến khích sáng tạo để nâng cao ý thức về tái chế, Mạng lưới hành động về nhựa, các Chương trình giáo dục địa phương,… góp phần giúp tăng cường nhận thức của công chúng trong việc thu gom, phân loại và tái chế rác thải nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới những thay đổi tích cực.