Dịp Cuối năm - Mùa “bội thu” của nhà bán hàng trên sàn TMĐT
Ngành TMĐT 2024 ghi nhận những con số tăng trưởng vô cùng ấn tượng. Theo thống kê từ nền tảng số liệu Metric, người Việt đã chi khoảng 156.000 tỷ đồng cho mua sắm online trên sàn TMĐT trong nửa đầu năm 2024, tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến, tổng doanh thu từ sàn TMĐT sẽ tăng 45% so với năm 2023.
Đặc biệt trong mùa mua sắm cuối năm, cùng với những nét văn hóa đặc trưng của người Việt, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm từ nhu yếu phẩm, quà tặng hay các dịch vụ giải trí. Với hàng loạt các sự kiện mua sắm lớn như Tết trung thu, Black Friday, Lễ giáng sinh và Tết cổ truyền Việt Nam,... nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến sẽ là động lực lớn giúp các shop dễ dàng đẩy mạnh doanh số. Thống kê cho thấy doanh thu của các sàn TMĐT tại Việt Nam thường tăng gấp 3-4 lần vào các tháng cuối năm so với các thời điểm khác. Đây là cơ hội để các nhà bán hàng không chỉ gia tăng lợi nhuận mà còn mở rộng quy mô hoạt động, gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới.
Tuy nhiên: Cơ hội lớn đi kèm thách thức lớn
Cơ hội lớn thì ai cũng nhìn thấy rõ, tuy nhiên để nắm thời cơ, bứt tốc doanh thu giai đoạn mùa cuối năm thì cũng không ít nhà bán hàng phải “vò đầu bứt tai”.
Hiện nay, các nhà bán hàng phải chịu khá nhiều áp lực từ nhiều khía cạnh, từ việc phải chi loại phí khác nhau cho đến quản lý nguồn hàng,.... Điều này tạo ra áp lực lớn cho các shop vừa và nhỏ, khi họ phải đầu tư nhiều hơn vào khâu quản lý và dịch vụ.
Bên cạnh đó, câu chuyện “trăm người bán, vạn người mua” đang ngày càng gay gắt, điều này khiến cuộc đua giành thị phần từ hàng trăm nghìn nhà bán hàng đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Các thương hiệu lớn có nhiều lợi thế hơn từ sức mạnh tên tuổi cũng như nguồn vốn, sẵn sàng tung ra các chương trình khuyến mãi cực sâu, làm cho các shop nhỏ lẻ gặp khó khăn trong việc duy trì lợi nhuận.
Chị Nga kinh doanh thời trang trên sàn TMĐT chia sẻ: “Kinh doanh càng ngày càng khó, đặc biệt là khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và thay đổi thói quen mua sắm liên tục việc xoay vốn để đảm bảo nguồn hàng cũng như cập nhật mẫu mã mới khiến tôi mất rất nhiều thời gian ”.
Nguồn vốn cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thắng bại trong cuộc chơi của người bán trên bàn cờ TMĐT. Xu hướng mua sắm, thói quen tiêu dùng của khách hàng thay đổi ngày càng nhanh, đòi hỏi nhà bán hàng phải liên tục đầu tư chi phí để cập nhật mẫu mã mới, lựa chọn nguồn hàng chất lượng với giá cả hợp lý. Điều này đòi hỏi chủ shop phải quản lý vốn thật linh hoạt nhất là trong thời điểm nhu cầu mua sắm biến động mạnh mùa cuối năm. Tuy nhiên, quy trình vay vốn từ ngân hàng truyền thống với các thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian xét duyệt và cần tài sản thế chấp cũng là điểm bất lợi cho các nhà bán hàng vừa và nhỏ. Sự chậm trễ trong việc xoay vòng vốn có thể dẫn đến tình trạng “cháy hàng” trong thời điểm nhạy cảm nhất, khiến các shop bỏ lỡ cơ hội kinh doanh quý giá.
Vậy đâu là giải pháp hiệu quả nhất?
Trong bối cảnh thị trường mùa cuối năm với cơ hội vô cùng lớn nhưng cũng đầy thách thức, nhà bán hàng cần chuẩn bị tâm thế thật tốt, sẵn sàng với mọi chiến lược bán hàng cũng như quản lý nguồn vốn. Việc lựa chọn các giải pháp tài chính nhanh chóng, linh hoạt, không yêu cầu thế chấp tài sản đang trở thành xu thế của nhiều nhà bán hàng. Không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn đảm bảo “xoay vốn” linh hoạt, giúp đảm bảo dòng tiền và nguồn hàng hiệu quả.
Thấu hiểu điều đó, Ngân hàng số TNEX mang tới giải pháp vay vốn dành riêng cho các nhà bán hàng trên sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiktok shop,....với sản phẩm T BOSS. Giải pháp tài chính T BOSS với nhiều ưu đãi hấp dẫn, thời gian vay dài nhất thị trường lên tới 36 tháng sẵn sàng đồng hành cùng nhà bán hàng online trên sàn TMĐT bứt phá trong kinh doanh. Thủ tục vay nhanh chóng 100% online, linh hoạt và không cần thế chấp, nhà bán hàng có thể nhận vốn ngay tại nhà qua ứng dụng TNEX.
• Tìm hiểu thêm về sản phẩm T BOSS tại: https://landing.tnexfinance.com.vn/merchant-DTM
• Liên hệ hotline: 1800 599 982 để được TNEX tư vấn thông tin miễn phí.
Mùa cuối năm mang lại nhiều cơ hội giúp nhà bán hàng tăng trưởng nhanh chóng. Trong cuộc đua TMĐT này, người chiến thắng không chỉ là người có nguồn lực mạnh mà còn là người biết thích nghi, ứng phó kịp thời với biến động thị trường và khai thác triệt để các cơ hội kinh doanh. Hãy linh hoạt, lựa chọn thông minh cũng như có chiến lược thật rõ ràng để mùa cuối năm doanh thu bứt phá.