CLB Thanh Hóa thua kiện, phải đền bù 4 tỷ cho ngoại binh chưa đá phút nào

0:00 / 0:00
0:00
TPO - CLB Thanh Hóa đã đền bù khoảng 170.000 USD cho ngoại binh Igor Jelic do vi phạm các điều khoản hợp đồng. Đây đã là lần thứ 4 đội bóng xứ Thanh phải đền bù cho các cầu thủ và HLV ngoại.
CLB Thanh Hóa thua kiện, phải đền bù 4 tỷ cho ngoại binh chưa đá phút nào ảnh 1
Igor Jelic từng có thời gian thi đấu cho SHB Đà Nẵng.

Trung vệ người Serbia Igor Jelic đã ký hợp đồng với CLB Thanh Hóa để thi đấu ở V-League từ tháng 7/2021. Đến mùa giải 2022, Igor Jelic phải nghỉ thi đấu dài hạn vì gặp chấn thương đầu gối rất nặng khi tập luyện. Đội bóng xứ Thanh chia tay Jelic để ký hợp đồng với Victor Kamhuka ở vòng 3 V-League 2022.

Ngoại binh người Serbia này yêu cầu CLB Thanh Hóa chi trả 3 tháng tiền lương và tiền lót tay mùa giải 2022, tổng cộng 95.000 USD. Tuy nhiên, do không tìm được tiếng nói chung, Igor Jelic đã quyết định khiếu nại lên FIFA hồi tháng 9/2022.

Kết quả, Phòng Giải quyết Tranh chấp FIFA giải quyết Igor Jelic thắng kiện và buộc CLB Thanh Hóa phải bồi thường 162.000 USD và lãi suất 5% theo quy định. Trong số này, 105.000 USD là tiền bồi thường vi phạm hợp đồng. Số tiền còn lại là tiền lương và lãi suất.

CLB Thanh Hóa phải thanh toán số tiền này trong vòng 45 ngày nếu không muốn bị tạm cấm chuyển nhượng. Theo tìm hiểu, CLB Thanh Hóa đã chuyển số tiền đền bù khoảng 170.000 USD cho ngoại binh Igor Jelic, tương đương 4 tỷ đồng.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên CLB Thanh Hóa để để thua kiện và phải đền bù hợp đồng. Trước đó, họ đã phải đền số tiền 58.420 USD cho Idrissa Sega Cisse, 42.500 USD cho ngoại binh Gramoz Kurtaj và 200.000 USD cho HLV Fabio Lopez. Trường hợp của CLB Thanh Hóa là bài học kinh nghiệm cho các đội bóng khác khi ký hợp đồng với cầu thủ.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.