Không ngừng cải tiến công nghệ và phát triển sản phẩm, dịch vụ số
Mới đây, Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) đã cho ra mắt dịch vụ hỗ trợ trực tuyến trên app cho phép khách hàng có thể gửi các yêu cầu như: sao kê tài khoản, xác nhận số dư hay đóng khoản vay trước hạn hoàn toàn trực tuyến 24/7 mà không cần đi đến chi nhánh.
Trước đó, ngân hàng cũng đã triển khai công nghệ video eKYC - định danh khách hàng điện tử qua video, cho phép khách hàng mở Thẻ thanh toán quốc tế 100% online ngay trên điện thoại, bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu hoàn toàn miễn phí.
Công nghệ này cũng đã được CIMB nghiên cứu và triển khai trên các kênh đối tác và cho ra mắt các sản phẩm đột phá như thẻ đồng thương hiệu CIMB-Toss và CIMB-Finhay. Sự hợp tác sáng tạo giữa CIMB và các Fintech không chỉ giúp hàng triệu người dùng trên ứng dụng Toss và Finhay có thể tận hưởng những tiện ích tài chính vượt trội từ hệ sinh thái CIMB - Fintech, mang lại trải nghiệm tài chính thuận tiện và hiệu quả về chi phí cho người dùng, mà còn giúp CIMB tăng trưởng nhanh chóng.
Trong bối cảnh bùng nổ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, CIMB đã nỗ lực không ngừng để chứng minh vị thế của ngân hàng số sáng tạo. Năm 2021, CIMB liên tục phát triển nhiều tính năng và công nghệ mới cho cả nền tảng của ngân hàng và nền tảng của đối tác. Và những nỗ lực này đã được đền đáp một cách xứng đáng.
Chinh phục giải thưởng ngân hàng số
Trong năm 2021, CIMB vinh dự đón nhận 03 Giải thưởng uy tín quốc tế là Ngân hàng số Tăng trưởng Nhanh nhất Việt Nam 2021 bởi Global Banking & Finance Review, Mô hình Ngân hàng số Sáng tạo nhất Việt Nam 2021 bởi International Finance và Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam do RBI Asia Trailblazers trao tặng.
Ông Thomson Fam Siew Kat, Giám đốc điều hành CIMB Việt Nam chia sẻ, những giải thưởng trên là minh chứng cho nỗ lực của CIMB trong lĩnh vực ngân hàng số. CIMB xác định chiến lược trọng tâm phát triển hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng kết hợp cùng đối tác Fintech, với khát vọng mang đến cho khách hàng dịch vụ ngân hàng số tốt nhất.
“Chúng tôi đồng hành cùng các đối tác có chung mong muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc triển khai ngân hàng số và hợp tác với nhiều đối tác Fintech uy tín đã giúp CIMB tiến xa trên thị trường. Ngoài Toss (kỳ lân công nghệ Hàn Quốc-PV), năm 2021, chúng tôi còn hợp tác sản phẩm mới với Finhay, qua đó có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ của CIMB”, ông Thomson Fam Siew Kat cho biết.
Ba giải thưởng này một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của định hướng chiến lược nâng cao trải nghiệm ngân hàng số và đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng kết hợp cùng các đối tác Fintech của ngân hàng.