Chuyện 'ngược đời' ngày vía Thần Tài: Nơi rồng rắn xếp hàng, chỗ im lìm đóng cửa
TPO - Sau khoảng 3 tiếng mở cửa trong buổi sáng ngày vía Thần Tài, giao dịch tại các hệ thống vàng bạc đá quý lớn ghi nhận sôi động, trong khi nhiều cửa hàng nhỏ vắng khách, thậm chí vẫn cửa đóng then cài.
Tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội), giờ mở cửa trùng với thời điểm giao thông bước vào cao điểm, khiến việc đi lại gặp khó khăn. Nhiều cửa hàng phải bố trí bãi gửi xe lớn nhưng vẫn không kịp đáp ứng nhu cầu của khách
Do hôm nay là ngày làm việc thường lệ trong tuần, nên nhiều người phải tranh thủ đi mua vàng sớm. Một số sản phẩm chế tác riêng mang hình thần tài đắt khách, nhanh chóng cháy hàng, khiến một tiệm vàng trên phố này phải đợi tiếp quỹ, hẹn khách sau 9 giờ quay lại
Tại Bảo Tín Minh Châu, bà Nguyễn Luyến - Phó giám đốc kinh doanh cho biết, ngay giờ mở cửa 6h25, đã có khách chờ mua. Vị khách này đã nhiều năm gần đây xông đất cửa hàng, xếp hàng từ 3h sáng để mua vàng.
Sau khoảng 2 tiếng mở cửa, sản phẩm bán chạy nhất tại đây là vỉ kim dần, vỉ thần tài, nhẫn tròn trơn, với bản vị 0,5 - 1 chỉ. Với mong muốn mua cầu may, khách hàng chủ yếu giao dịch lượng nhỏ. Giao dịch lớn nhất trong khoảng 2 tiếng mở hàng của Bảo Tín Minh Châu là 3 cây vàng
Nhân viên giao dịch tại đây cho biết, suốt 2 tiếng buổi sáng, chưa ghi nhận khách đến bán vàng. Giá vàng trong nước tính tới 9h30 tăng khoảng 300.000 – 550.000 đồng/lượng. Vàng SJC hiện cao nhất 61,1 - 62,7 triệu đồng/lượng.
Vàng Rồng Thăng Long giao dịch 53,3 - 54,4 triệu đồng/lượng, đi ngang so với trước đó. Với các sản phẩm chế tác riêng cho ngày vía Thần Tài, người mua phải trả thêm công chế tác, với chi phí từ khoảng 180.000 đồng/sản phẩm đối với loại ép vỉ.
Tại Doji, cửa hàng mở cửa từ 6h30 phút, giá vàng ở thời điểm mở cửa không có nhiều biến động, neo ở mức 6,26 triệu đồng/chỉ.
Bà Nguyễn Thanh Hương - PTGĐ Tập đoàn DOJI cho biết, ngay từ ngày 8/1 Âm lịch mở bán, lượng khách tham quan, mua bán tại Doji tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, DOJI chuẩn bị khoảng 380.000 sản phẩm các loại, tập trung vào dòng ép vỉ Kim Dần, linh vật năm 2022.
Tất cả điểm bán của DOJI đều test PCR cho nhân viên. Khâu thanh toán sắp xếp linh hoạt, đẩy mạnh bán online. Dù chưa có số liệu cuối cùng, nhưng DOJI ước tính, lượng mua vàng online năm nay tiếp tục tăng so với năm ngoái. Nhiều khách hàng có xu hướng mua vàng tích trữ.
Khách mua vàng phấn khởi "khoe" thành quả rước lộc Thần Tài đầu năm. Vị khách này mua 2 cây vàng trong buổi sáng nay
Trong khi nhiều hàng lớn đông nghịt khách, thì một số cửa tiệm nhỏ im lìm đóng cửa, hoặc mở cửa nhưng cũng không có khách.