Chuỗi siêu thị đề nghị khách hàng không dùng từ “vệ sinh” để nói về kỳ nguyệt san

HHT - Một chuỗi siêu thị ở New Zealand đã trở thành nơi đầu tiên trên thế giới tuyệt đối không dùng từ “vệ sinh” (sanitary), mà chỉ dùng từ “kinh nguyệt” (period) khi nói tới các sản phẩm cho kỳ nguyệt san.

Khách hàng tới Countdown, chuỗi siêu thị lớn nhất New Zealand, sẽ không còn nhìn thấy những từ mang tính “xa xôi”, chẳng hạn như từ “vệ sinh” (sanitary) hay “vệ sinh phụ nữ” (feminine hygiene), để chỉ băng vệ sinh, tampon và cốc nguyệt san. Mà Countdown sẽ trở thành nơi đầu tiên trên thế giới chỉ dùng từ “kinh nguyệt” (period) để nói đến những sản phẩm này. Họ sẽ thay đổi tất cả các bảng ghi sản phẩm và mong muốn khách hàng cũng sẽ thay đổi cách dùng từ của mình.

Chuỗi siêu thị đề nghị khách hàng không dùng từ “vệ sinh” để nói về kỳ nguyệt san ảnh 1

Countdown là chuỗi siêu thị rất nổi tiếng ở New Zealand.

Nói về lý do của sự thay đổi, Kiri Hannifin, đại diện chuỗi siêu thị, nói: “Những từ như “vệ sinh cá nhân” hay “sản phẩm vệ sinh” tạo ấn tượng là chu kỳ kinh nguyệt, vốn là một phần hoàn toàn tự nhiên của cuộc sống, là điều gì đó cần giấu giếm cho riêng mình thôi, hoặc có vẻ như nó không vệ sinh vậy. Thực tế hoàn toàn không phải như thế, và chúng tôi muốn góp phần thay đổi ấn tượng đó”.

Ngay cả nền tảng bán hàng online của Countdown cũng thực hiện sự thay đổi này. Các sản phẩm trước đây được ghi là “vệ sinh cá nhân/ riêng tư” (intimate hygiene) thì giờ sẽ được chuyển thành “nước rửa và khăn lau sinh dục”.

Chuỗi siêu thị đề nghị khách hàng không dùng từ “vệ sinh” để nói về kỳ nguyệt san ảnh 2

Băng vệ sinh, tampon, cốc nguyệt san sẽ được gọi đích danh là "sản phẩm kinh nguyệt".

Đây giống như một hành động ủng hộ chính sách mới của chính phủ New Zealand, là cung cấp sản phẩm kinh nguyệt miễn phí cho tất cả các trường trung học ở đất nước này. Ngay trong tháng này, việc cấp phát sẽ được thực hiện ở 15 tổ chức giáo dục, và từ giờ đến năm sau thì tất cả các trường đều có thể tham gia nhận sản phẩm.

Đây là điều rất tuyệt vời vì hiện tại, gần 95.000 nữ sinh từ 9 đến 18 tuổi phải ở nhà mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, chỉ vì không mua được những sản phẩm cần thiết để dùng.

Chuỗi siêu thị đề nghị khách hàng không dùng từ “vệ sinh” để nói về kỳ nguyệt san ảnh 3

New Zealand mong muốn không một nữ sinh nào phải ở nhà trong kỳ kinh nguyệt chỉ vì không thể mua được những sản phẩm cần thiết.

Bởi vậy, sự thay đổi của Countdown rất được cộng đồng mạng khen ngợi, vì họ là một thương hiệu có tầm vóc (với 180 siêu thị lớn ở New Zealand) và họ đã chủ động đi một bước trong việc xây dựng tư duy lành mạnh về kỳ kinh nguyệt của nữ giới. Trong trường hợp bạn đi du học ở New Zealand thì nhớ chú ý vấn đề này để dùng từ cho phù hợp nhé!

Chuỗi siêu thị đề nghị khách hàng không dùng từ “vệ sinh” để nói về kỳ nguyệt san ảnh 4
Theo (Theo The Guardian)
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm