Theo đó, Vietnam Airlines chưa nhận được bất kể thông tin chính thức nào về việc thu hồi bằng lái với phi công điều khiển máy bay hạ cánh nhầm đường băng đang sửa chữa tại sân bay Cam Ranh hồi tháng 4 vừa qua.
Vietnam Airlines cũng bất ngờ với thông tin một số tờ báo đăng tải thu hồi bằng lái 2 tháng với phi công điều khiển máy bay gây ra sự cố trên. Vì hiện tổ bay để xảy ra sự cố hạ cánh nhầm trên vẫn đang trong thời gian bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra. Do đó, việc xử lý chính thức tổ bay chỉ được thực hiện khi có kết luận của Cục Hàng không.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, sự việc phi công đáp nhầm đường băng đang được tiến hành điều tra rất kỹ các yếu tố liên quan dẫn đến sự cố, đến nay chưa có kết luận chính thức nào được phát ra.
Trước đó, vào ngày 29/4, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu VN 7344 của Vietnam Airlines từ Tân Sơn Nhất đến Cam Ranh đã đáp nhầm đường băng chưa khai thác.
Thành viên tổ bay có 7 người. Cơ trưởng là người quốc tịch Mỹ, làm việc cho Vietnam Airlines từ tháng 1/2018. Trên chuyến bay lúc đó có 203 khách.
Sau khi xảy ra sự cố và xác định được nguyên nhân bước đầu chủ yếu tới từ lỗi của phi công, do đó, Cục Hàng không đã lập tổ điều tra xác minh sự việc. Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không: “Tiếp tục đình chỉ để phục vụ công tác điều tra cho đến khi có kết luận và biện pháp xử lý chính thức”.
Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổ điều tra sự cố tiếp tục phối hợp với cơ quan điều tra sự cố tai nạn tàu bay BEA - Pháp (quốc gia sản xuất tàu bay), để sớm có kết luận chính thức công tác điều tra sự cố, làm cơ sở để thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định pháp luật.