Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Trong chương trình nói chuyện với bạn đọc trẻ tại Trung tâm Thương mại Lotte Hà Nội ngày 11/11/2022 về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”, chị Nguyễn Mến – Chủ tịch Tập đoàn GBM (GBM Group) đã trả lời nhiều câu hỏi hay của khán giả.
Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 1

Ở độ tuổi nào thì nên xây dựng thương hiệu cá nhân? Trong xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ không có tuổi, hay nói cách khác tuổi nào không quan trọng vì nhiệm vụ đầu tiên trong xây dựng thương hiệu cá nhân là phải định vị được bản thân, xác định được điểm mạnh và điểm yêu cả bản thân, đây là yếu tố quyết định đến thành công trong học tập, công việc và cuộc sống của mỗi người. Mặt khác, xây dựng thương hiệu cá nhân là cả một quá trình lâu dài và đồng nhất, nên ý thức về việc xây dựng thương hiệu cá nhân càng sớm càng tốt.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 2

Đọc sách như thế nào cho hiệu quả? Mỗi người có một cách đọc sách hiệu quả cho riêng mình. Theo chị Nguyễn Mến, muốn đọc sách hiệu quả thì phải rõ mục đích, tiếp đến là phải tập trung, tìm ra những điểm trong sách phù hợp với bản thân mình, không nên học theo những thứ không phù hợp với bản thân mình (cho dù có thể thể điều đó rất phù hợp với nhiều người khác).

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 3

Hiểu được mình năm bao nhiêu tuổi? Chị Nguyễn Mến hiểu được mình và có quyết định quan trọng đối với sự nghiệp kinh doanh vào năm 27 tuổi. Ba tiêu chí quan trọng để chị Nguyễn Mến quyết định đó là công việc chị yêu thích, chị làm giỏi nhất và đem lại giá trị cho chị và cộng đồng nhiều giá trị nhất. Tuy nhiên, việc hiểu bản thân mình sẽ thay đổi theo thời gian cùng với kiến thức, vốn sống và hoàn cảnh thực tế của mỗi người.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 4

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân? Chị Nguyễn Mến là cựu sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải, nhưng đã yêu thích công việc đào tạo và kinh doanh từ rất sớm. Thời điểm còn là sinh viên, chị đã làm thêm với tư cách chuyên gia đào tạo tại một công ty đào tạo kỹ năng có tiếng, bên cạnh đó là kinh doanh các đồ phụ kiện được các bạn sinh viên yêu thích. Hai công việc này hỗ trợ nhau và bước đầu giúp chị có được thành công như hiện nay. Uy tín trong công bất kỳ công việc gì, dù là nhỏ nhất, trong bất kỳ thời điểm nào, sẽ góp phần hình thành nên thương hiệu cá nhân của mỗi người.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến: Xây dựng thương hiệu cá nhân không phụ thuộc vào độ tuổi ảnh 5

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến và các diễn giả nhận hoa cảm ơn từ chị Nguyễn Thị Nguyệt - Giám đốc Nhà sách Phương Nam chi nhánh Hà Nộii.

Chủ tịch GBM Group Nguyễn Mến là nhà sáng lập 6 thương hiệu thời trang nổi tiếng, giảng viên được yêu thích tại nhiều trường đào tạo doanh nhân uy tín, diễn giả truyền cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh cho thanh niên tại nhiều tỉnh thành Đoàn trên cả nước, tác giả 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.