Choáng váng với mức giá của Mercedes-Benz chạy hydro

Choáng váng với mức giá của Mercedes-Benz chạy hydro
TPO - Công nghệ sử dụng nhiên liệu hydro (Fuel Cell) ngày càng được áp dụng rộng rãi. Mercedes-Benz GLC cũng sẽ có phiên bản F-Cell trong năm nay, sớm hơn 1 năm so với dự kiến của hãng xe Đức. Tuy nhiên, mức giá của chiếc xe khiến nhiều người sốc.

Trước đó, Mercedes-Benz từng cho biết, phải đến triển lãm ô tô Frankfurt 2017, chiếc GLC F-Cell sử dụng nhiên liệu hydro mới chính thức trình làng. Trước đó, GLC đã có các phiên bản chạy xăng và hydro, ra mắt từ cuối năm 2015 trên thế giới và sắp có mặt tại thị trường Việt Nam.

Mercedes-Benz GLC F-Cell dự kiến được bán với giá trên 70.000 USD. Chiếc xe này có khả năng chạy với quãng đường tối đa 600 km, nạp nhiên liệu hydro chỉ mất 3 phút. Trước đó, phiên bản thử nghiệm chạy được quãng đường tối đa là 482 km và nạp nhiên liệu mấy 10 phút.

Choáng váng với mức giá của Mercedes-Benz chạy hydro ảnh 1

Lý do cho sự cải thiện đáng kể về hiệu năng sử dụng trên là vì trong thời gian gần đây, công nghệ Fuel-Cell phát triển rất nhanh và đạt được những thành tựu đáng kể. Điểm trừ còn tồn tại là chi phí sản xuất ra xe chạy bằng nhiên liệu hydro vẫn rất cao so với các loại động cơ khác.

Mercedes GLC F-Cell khi ra mắt sẽ là đối thủ của Toyota Mirai – cái tên ấn tượng nhất trong làng xe chạy hydro, và Honda FCV Clarity.

MỚI - NÓNG
Gần 90% xã, phường của Hà Nội 'màu xanh'
Gần 90% xã, phường của Hà Nội 'màu xanh'
TPO - Theo công bố cấp độ dịch COVID-19 dựa trên tiêu chí mới, Hà Nội có 517 xã, phường trên tổng số 579 cấp độ 1 (màu xanh); 49 xã, phường cấp độ 2 (nguy cơ trung bình, màu vàng) và 13 xã, phường cấp độ 3 (nguy cơ cao, màu cam).

Có thể bạn quan tâm

Ảnh hưởng đến môi trường biển và cây xanh,cây đã chết và phân huỷ dần nhưng các loại nhựa vẫn chưa phân huỷ.... Ảnh: Kha Thành Trí Đạt.

'Non, biển chung tay - Dọn ngay rác nhựa'

TPO - Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổng cục Biển và Hải đảo - Bộ TN&MT khởi động chiến dịch “Non, biển chung tay - Dọn ngay rác nhựa” và vinh danh các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi ảnh “Câu chuyện rác nhựa”. Chiến dịch “Non, biển chung tay - Dọn ngay rác nhựa” nhằm kêu gọi hành động tái chế, tái sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần.