Chính thức triển khai GrabShare tại Hà Nội, góp phần giảm áp lực giao thông

Dịch vụ đi chung xe GrabShare tại Hà Nội, giúp hành khách tiết kiệm tới 30% chi phí so với dịch vụ GrabCar thông thường
Dịch vụ đi chung xe GrabShare tại Hà Nội, giúp hành khách tiết kiệm tới 30% chi phí so với dịch vụ GrabCar thông thường
Grab, ứng dụng đặt xe công nghệ hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức triển khai dịch vụ đi chung xe GrabShare tại Hà Nội, giúp hành khách tiết kiệm tới 30% chi phí so với dịch vụ GrabCar thông thường.

Điểm đặc biệt, dịch vụ này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mà còn giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe. Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

“Hà Nội là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare và Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực có 2 thành phố cùng triển khai dịch vụ này”, đại diện Grab cho hay.

 Với việc tận dụng nền tảng dịch vụ sẵn có của GrabCar, GrabShare trở thành dịch vụ vận chuyển thứ 4 của Grab tại Việt Nam bên cạnh các dịch vụ vận chuyển hiện có gồm GrabTaxi và GrabBike. GrabShare cũng là một minh chứng cho cam kết của Grab trong việc phát triển các giải pháp vận chuyển đặc thù với điều kiện địa phương, nhằm giải quyết những thách thức về giao thông và cải thiện cuộc sống của người dân.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết, để đưa hành khách tới điểm đến một cách nhanh chóng, GrabShare thực hiện ghép cặp 2 cuốc xe có lộ trình di chuyển tuơng tự vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi tới điểm đến mong muốn của mình. Ví dụ, nếu hành khách A bắt đầu chuyến xe và được ghép cặp với hành khách B, tùy thuộc vào tuyến đường nào di chuyển hiệu quả hơn, hành khách A có thể đến điểm dừng đầu tiên để đón hành khách B và di chuyển đến điểm dừng thứ 2 cũng là điểm đến của hành khách B.

Ra mắt đầu tiên tại Singapore vào tháng 12/2016, GrabShare đã nhanh chóng được tiếp tục triển khai tại Philippines, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. GrabShare đã chứng tỏ hiệu quả tích cực trong việc thu hút thêm nhiều người dùng mới tham gia di chuyển trên nền tảng ứng dụng Grab.

Chỉ sau 6 tháng kể từ ngày ra mắt, Grab đã thực hiện hơn 11 triệu cuốc xe GrabShare với tổng chiều dài vận chuyển lên đến 108 triệu kilomet. Cùng với sự hưởng ứng của hành khách dành cho GrabShare, Grab cũng cho thấy sự gia tăng đáng kể trong tỷ lệ ghép hành khách, lên đến 50% tại 3 thành phố mới ra mắt GrabShare trong năm 2017. GrabShare cũng giúp thu nhập hàng tháng của các đối tác tài xế tăng trung bình khoảng 15%.

Grab kỷ niệm 5 năm thành lập

Trong báo cáo “Cùng nhau đưa Đông Nam Á tiến lên phía trước” (Moving SEA Together), đánh dấu cột mốc 5 năm thành lập, Grab cho biết, thông qua việc hợp tác với Grab, hơn 930.000 tài xế đã có thu nhập trung bình tăng tới một phần ba. Grab cũng giúp cắt giảm một nửa thời gian di chuyển cho hành khách bằng cách mang lại nhiều lựa chọn di chuyển thuận tiện hơn.

Hiện Grab có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, trở thành nền tảng đặt xe công nghệ lớn nhất và là ứng dụng được tài xế và hành khách yêu thích sử dụng nhiều nhất tại Đông Nam Á. Grab đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á, và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng 6 năm ngoái.

Grab đang trong quá trình xây dựng một nền tảng người dùng tập trung vào các dịch vụ quan trọng nhất trong đời sống hàng ngày là di chuyển và thanh toán di động. GrabPay, giải pháp thanh toán di động độc quyền của Grab, thậm chí còn vượt mức tăng trưởng theo cấp số nhân của mảng dịch vụ vận chuyển của Grab. Nền tản nngười dùng GrabPay được dự kiến sẽ tăng gấp đôi mỗi quý cho tới hết năm 2017.

GrabPay Credits, một lựa chọn thanh toán trả trước không dùng tiền mặt, đã đạt mức tăng trưởng hàng tháng hơn 80% kể từ khi ra mắt vào tháng 12/2016, minh chứng cho sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với nền tảng thanh toán di động của Grab.

MỚI - NÓNG
Khu vực phân lô, tách thửa của ông Trần Xuân Hùng ở xã A Dơk, huyện Đak Đoa. Ảnh: Đình Văn
Sau sai phạm, một giám đốc văn phòng đăng ký đất đai không được tái bổ nhiệm
TPO - Ông Phạm Ngọc Huấn, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Đak Đoa (Gia Lai) không được tái bổ nhiệm giám đốc. Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai chỉ rõ, ông Huấn đã cùng một số cán bộ khác tùy tiện chỉnh lý, cho cấp đổi Giấy CNQSDĐ để làm lợi cho ông Trần Xuân Hùng dễ dàng phân lô, tách thửa.

Có thể bạn quan tâm

Ông Trương Tấn Hoàng vừa được chọn là người kế nhiệm vị trí CEO SCB

SCB có Quyền Tổng giám đốc mới

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố quyết định của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Trương Khánh Hoàng sẽ đảm nhận vị trí Quyền Tổng Giám đốc của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) từ ngày 15/5/2021 thay cho ông Jeremy Chen.
Trao tặng 2.800 bộ kit xét nghiệm trị giá 1 tỷ đồng cho Bắc Ninh

Trao tặng 2.800 bộ kit xét nghiệm trị giá 1 tỷ đồng cho Bắc Ninh

2800 bộ kit trị giá 1 tỷ đồng sẽ được chuyển đến Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch. Đây là chi phí được Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI trao tặng cho Đại diện Bộ Y tế vào sáng ngày 14/5. Bên cạnh đó, SSI cũng hỗ trợ thêm 2 tỷ đồng cho 4 bệnh viện tuyến đầu. Tổng giá trị SSI trao tặng lên tới 3 tỷ đồng.
Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.