Chính quyền vào cuộc giải cứu 2.000 tấn cam Phủ Quỳ giá 5.000 đồng/kg

0:00 / 0:00
0:00
Cam Phủ Quỳ (Nghệ An) có nguy cơ đổ bỏ vì khó khăn tiêu thụ.
Cam Phủ Quỳ (Nghệ An) có nguy cơ đổ bỏ vì khó khăn tiêu thụ.
TPO - Tại Nghệ An, hơn 2.000 tấn cam bóc Phủ Quỳ ở huyện Quỳ Hợp đang có nguy cơ không tiêu thụ được phải đổ bỏ vì khó khăn về đầu ra. Địa phương này đã vào cuộc để cùng hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ.

Ủy ban Nhân dân huyện Quỳ Hợp tỉnh Nghệ An vừa cho biết, đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp phối hợp cùng UBND hai xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp là hai xã trọng điểm có sản lượng cam Phủ Quỳ lớn nhất cùng với Công ty cổ phần Trang trại Nông sản Phủ Quỳ và Công ty TNHH Mia Fruit tìm phương án hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ.

Đồng thời thành lập Ban vận động chương trình hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ cam, quýt cho bà con nông dân huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) do ông Quán Vi Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp làm Trưởng ban.

Cam bóc Phủ Quỳ còn gọi là quýt Phủ Quỳ là giống cam được trồng nhiều tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An do đặc tính giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương nên quy trình canh tác rất dễ dàng, không phải đầu tư chi phí cho phân bón, bảo vệ thực vật quá nhiều mà vẫn cho năng suất, chất lượng cao. Cam có đặc tính dễ bóc, mọng nước, vị ngọt thơm, dùng vắt nước không cần thêm đường.

Nhưng do là giống mới, chưa được truyền thông, quảng bá nhiều từ trước đến nay vẫn chủ yếu là tiêu thụ tại địa phương và các vùng lân cận, chưa nhiều người tiêu dùng được biết đến. Năm nay trước bối cảnh đại dịch COVID-19, tình hình tiêu thụ nông sản trong cả nước đều gặp khó khăn, cam bóc Phủ Quỳ cũng không nằm trong ngoại lệ đó.

Bên cạnh đó, tình hình thời tiết hanh khô kéo dài, cam đến vụ thu hoạch đều đã chín rộ, ngon, hương vị đậm đà nhưng rất ít thương lái thu mua mặc dù mức giá tại vườn rất thấp, đặt người nông dân trồng cam bóc Phủ Quỳ vào viễn cảnh nhìn hàng tấn cam chờ rụng xuống vườn.

Để hỗ trợ bà con tiêu thụ, giải cứu cam bóc Phủ Quỳ, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo thành lập Ban vận động chương trình hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ cam, quýt cho bà con nông dân huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) nhằm hỗ trợ quảng bá sản phẩm và thúc đẩy tiêu thụ cho nông dân.

Ban tổ chức đã đi khảo sát, đánh giá cùng phối hợp với địa phương tổ chức họp nông dân, lên kế hoạch chi tiết triển khai chương trình. Toàn bộ thông tin về chương trình, giá cả, hình thức triển khai, đặt mua hàng được cập nhật tại trang www.cambocphuquy.vn, fanpage Cam bóc Phủ Quỳ, Cam Vinh Kỳ Yến.

Chương trình diễn ra từ 22/3 cho đến khi kết thúc niên vụ năm 2021. Mức thu mua giá 6.000 đồng/kg cho cam không phun hóa chất từ một năm trở lên và mức 5.000 đồng/kg cho cam có sử dụng hạn chế và đúng đủ thời gian cách ly. Cam sẽ được đóng gói vào thùng carton khối lượng 10kg/thùng do phía Ban tổ chức thực hiện để đảm bảo tính thẩm mỹ, giao hàng và phân phối trên cả nước.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.