TPO - Dự kiến từ tháng 9/2022, Bình Dương sẽ không tiếp nhận hồ sơ giấy; hướng tới thực hiện 3 không: Không dùng tiền mặt, không nhận hồ sơ giấy, không cần đến Trung tâm Hành chính công.
TPO - Đó là phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang lại lễ công bố các hệ thống thông tin, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) tỉnh Hậu Giang diễn ra sáng 2/10.
TPO - Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu lắp đặt các ki ốt để phục vụ người dân tham gia dịch vụ công và các tiện ích khác, triển khai ở các tòa nhà từ 17 tầng trở lên. Đồng thời sẽ có văn bản quy định lắp camera giám sát giao thông, an ninh trật tự tại các quận, huyện.
TP - Để giải quyết các thủ tục hành chính, lâu nay người dân Hà Nội đang phải đến cơ quan công quyền ít nhất ba lần và chờ cả tháng. Tuy nhiên thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đến nay 100% trụ sở chính quyền tại quận Tây Hồ được “điện tử” hóa, giúp nhiều thủ tục hành chính người dân chỉ cần ngồi nhà “bấm nút” là được hẹn đến làm việc, lấy kết quả.
TP - Sau ba tháng thử nghiệm, ngày 31/10/2015, quận Hồng Bàng đã vinh dự được đón Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về dự và cắt băng khai trương Cổng giao tiếp điện tử và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Việc xây dựng “Chính quyền điện tử” tại quận trung tâm của thành phố cảng đã giúp cho các tổ chức, công dân thuận lợi hơn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
TP - Chỉ cần thực hiện một vài thao tác trên màn hình cảm ứng tại cơ quan hành chính, thậm chí ngồi nhà click chuột rồi điền thông tin vào biểu mẫu có sẵn trên mạng, người dân được giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và nhận các loại giấy tờ cần thiết tận nhà nhanh nhất.
TP - Một lần nữa TPHCM lại là địa phương đi đầu trong các nỗ lực đột phá, cải cách công tác quản lý khi một loạt sở ngành, ủy ban quận đưa các tiến bộ công nghệ thông tin (CNTT) vào ứng dụng.