Có 6 kết quả :

Cán bộ một cửa phường Thụy Khuê Vũ Thu Giang hướng dẫn người dân truy cập dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Anh Trọng.

Chính quyền điện tử giúp dân giảm 70% thời gian chờ đợi

TP - Để giải quyết các thủ tục hành chính, lâu nay người dân Hà Nội đang phải đến cơ quan công quyền ít nhất ba lần và chờ cả tháng. Tuy nhiên thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, đến nay 100% trụ sở chính quyền tại quận Tây Hồ được “điện tử” hóa, giúp nhiều thủ tục hành chính người dân chỉ cần ngồi nhà “bấm nút” là được hẹn đến làm việc, lấy kết quả.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự khai trương Cổng giao tiếp điện tử và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại quận Hồng Bàng.

Áp dụng 'chính quyền điện tử' xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch

TP - Sau ba tháng thử nghiệm, ngày 31/10/2015, quận Hồng Bàng đã vinh dự được đón Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về dự và cắt băng khai trương Cổng giao tiếp điện tử và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại. Việc xây dựng “Chính quyền điện tử” tại quận trung tâm của thành phố cảng đã giúp cho các tổ chức, công dân thuận lợi hơn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.
Nhờ mô hình chính quyền “không dây”, văn phòng “không giấy”, người dân tiết kiệm được thời gian, công sức, tiền bạc hoàn thiện thủ tục hành chính...(Ảnh: Làm thủ tục hành chính qua dấu vân tay tại UBND phường Bến Thành, quận 1, TPHCM). Ảnh: Huy Thịnh.

Chính quyền điện tử giảm phiền hà cho dân

TP - Chỉ cần thực hiện một vài thao tác trên màn hình cảm ứng tại cơ quan hành chính, thậm chí ngồi nhà click chuột rồi điền thông tin vào biểu mẫu có sẵn trên mạng, người dân được giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và nhận các loại giấy tờ cần thiết tận nhà nhanh nhất.
Văn phòng 'không giấy'

Văn phòng 'không giấy'

TP - Một lần nữa TPHCM lại là địa phương đi đầu trong các nỗ lực đột phá, cải cách công tác quản lý khi một loạt sở ngành, ủy ban quận đưa các tiến bộ công nghệ thông tin (CNTT) vào ứng dụng.