Với dịch vụ mới này, các khách hang nhận kiều hối tại Việt Nam có thể nhận kiều hối với tài khoản di động (Mobile Money Transfer - MMT) và vào tài khoản ngân hàng (Account-Based Money Transfer - ABMT) vào bất cứ thời gian nào trong ngày và trong tuần. Dự kiến sẽ có hơn 22 triệu chủ tài khoản của bảy ngân hàng, và 240 nghìn khách hang sử dụng ví điện thoại di động sẽ hưởng lợi từ dịch vụ này.
Ba ngân hàng cùng triển khai dịch vụ mới của Western Union® trong đợt này gồm Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Khách hàng sử dụng dịch vụ của Western Union® có thể trực tiếp nhận kiều hối vào tài khoản ngân hàng bằng cách gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại được chỉ định của Agribank hay có thể chọn nhận kiều hối vào tài khoản của mình thông qua hệ thống ngân hàng trực tuyến của Ngân hàng SeABank và Ngân hàng VPBank.
Trước đó, các ngân hàng TMCP Hàng hải, Ngân hàng Vietinbank và Ngân hàng Techcombank cũng đã cung cấp dịch vụ này. Với các khách hàng của mạng di động Viettel có đăng ký dịch vụ MB Mobile Money của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) có thể nhận tiền kiều hối vào tài khoản di động này.
Năm 2012, Western Union® đã chuyển tiền từ 193 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam. Điều này góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của đất nước, đưa Việt Nam vào danh sách 9 nước nhận được khoản tiền kiều hối lớn nhất thế giới.