Chevrolet Trax được mang về không phải để ra mắt, mà là đòn thăm dò thị trường của hãng xe Mỹ. Có vẻ như nhiều sản phẩm tốt nhưng lại bán chậm khiến Chevrolet rụt rè hơn trong việc tung ngay lập tức những mẫu xe mới.
Nếu phản hồi của khách hàng là tốt, về thiết kế hay trang bị trên xe, thì Chevrolet Trax nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu về từ Ấn Độ, và cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport hay Hyundai i20 Active.
Về hình dáng, Chevrolet Trax thiên về SUV cỡ nhỏ nhiều hơn là 1 chiếc crossover, vì vậy chiếc xe khá giống với Ford EcoSport. Những đường nét bên ngoài của Chevrolet Trax không quá đặc biệt như EcoSport, nhưng lành tính hơn và dễ nhìn hơn.
Chevrolet Trax là dòng SUV cỡ nhỏ mang thiết kế toàn cầu của GM, một bước đi tương tự so với Chiến lược One-Ford của Ford. Chiếc xe có không gian bên trong vừa đủ để sử dụng do thiết kế bên ngoài nhỏ gọn, khá phù hợp để di chuyển trong thành phố với kiểu dáng năng động.
Xe sở hữu động cơ tăng áp 1.4L ECOTEC, công suất 140 mã lực và đi kèm là hộp số tự động 6 cấp thế hệ mới, hứa hẹn có khả năng hoạt động tương đối hâp dẫn.
Các trang bị an toàn trên xe cũng tương đối dày đặc, với 6 túi khí, cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cân bằng điện từ ESC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng panh ABS, cảm biến áp suất lốp TPMS, kiểm soát lực phanh khi vào cua CBC, chống lật ROM, ổn định trên đường thẳng SLS, hỗ trợ phanh khẩn cấp PBA.
Từng ấy công nghệ có thể coi là 1 ưu điểm của Chevrolet Trax trong phân khúc SUV chạy phố, khiến chiếc xe có thể chạy trên những cung đường ngoài thành phố 1 cách mạnh mẽ và an toàn. Ngoài ra, bên trong xe còn có nguồn điện 230V, hệ thống âm thanh Bose, gọi điện thoại rảnh tay…
Nếu có thể thay đổi để cạnh tranh tốt trong phân khúc này, Chevrolet Trax nên được trang bị thêm chìa khóa thông minh và Start/Stop, và 1 vài trang bị tiện nghi nữa, những thứ đang là tiêu chuẩn của những chiếc xe với riêng thị trường Việt Nam.
Với việc cẩn thận thăm dò thị trường, hi vọng chiếc SUV cỡ nhỏ Chevrolet Trax sẽ có được những trang bị cần thiết khi về tới thị trường Việt Nam, và có mức giá cạnh tranh nhất.
GM Việt Nam vẫn đang loay hoay trên con đường tìm lại chính mình, và có thể những chiếc xe thuộc phân khúc “ngách” này sẽ là điểm sáng.