Chết vì PR

Hình ảnh leo rào phản cảm ở Công viên nước.
Hình ảnh leo rào phản cảm ở Công viên nước.
TP - Nói đến hai chữ PR ngày nay ai cũng hiểu là “tự quảng bá”, mặc dù phạm vi của nó bao gồm mọi thứ liên quan tới quan hệ với đại chúng. Quan hệ với ai chứ với đám đông không xác định đương nhiên rất phức tạp, tiềm ẩn nhiều cơ hội cùng nguy cơ.

Như công viên nước Hồ Tây một ngày đầu hè tự nhiên nghĩ ra cần phải có thêm nhiều người biết đến mình, đã mở cửa miễn phí chỉ trong hai giờ đồng hồ. Dẫn đến việc hàng nghìn người đổ xô đến để được vui chơi. Có thể nhu cầu nghịch nước của họ chưa thực sự lớn nhưng chết là ở hai chữ thần kỳ “miễn phí”. Điều này đã được kiểm chứng. Mối lợi có thể rất nhỏ, chỉ là miếng sushi hay cái mũ bảo hiểm nhưng một khi nó đã miễn phí thì ai cũng phải đổ xô đến nơi phát chẩn dù họ không hề đói, cũng chả hề thiếu mũ. Hội chứng ghen tị người ta được sao mình lại không được khiến cho tất cả quên hết hiểm nguy xông vào tranh cướp, mà không biết rằng hành động của họ có thể gây hại cho chính họ.

Một cô gái có thể bất chấp việc lộ/rách quần lót để leo qua hàng rào sắt nhọn vào công viên nước. Nhưng khi trên người cô còn rất ít vải lại ở giữa một đám nam thanh niên trần trụi nóng bức vì không được phục vụ (công viên quá tải ngừng cung cấp nước) thì điều gì xảy ra, báo chí đã đưa. Rất may là mọi thứ hình như mới dừng lại ở mức trêu chọc, choáng ngất… Qua đây cũng cho thấy sự bất lực của bảo vệ công viên nước. Tóm lại không chỉ các đơn vị kinh doanh cần lo lường việc PR mà mỗi người cũng phải cẩn trọng khi rơi vào thế cần phải “quan hệ” với đám đông vậy.

Không PR thì không sao chứ PR có khi là tiêu. Như vụ trưng bày ảnh “Hoa nơi chiến trường” mang ảnh chiến tranh ra dán hoa vào- vừa qua. Chưa triển lãm nào khiến dư luận đồng lòng tức giận như vậy. Cũng  không loại trừ khả năng tư tưởng của nghệ sĩ photoshop cao siêu quá, đám đông chưa cảm nhận được?! Nhưng khi điều tra ra mới biết đó chỉ là chiêu PR của một cửa hàng hoa nhân dịp 30/4. Vâng, và cửa hàng đó giờ đã nức tiếng toàn quốc. Hy vọng nó vẫn tiếp tục trụ được mà không bị khách hàng tẩy chay.

MỚI - NÓNG