Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải

SVVN - Dương Minh Tiến được biết đến là nhà thiết kế rập tại Hà Nội. Với hơn 13 năm kinh nghiệm trong nghề, anh hiện là đối tác của nhiều doanh nghiệp, thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Đối với Minh Tiến, thời trang như một cái duyên. Từ nhỏ, những mảnh vải vụn của người dì làm thợ may luôn thu hút và giúp Tiến ‘nảy’ ra ý tưởng mới. Những vị khách đầu tiên khoác lên mình trang phục do anh thiết kế chính là những con búp bê của em gái.

Lên đại học, niềm đam mê thuở nhỏ của Minh Tiến vẫn cháy bỏng. Anh có thể dành hàng giờ đồng hồ tìm hiểu các xu hướng thời trang. Mỗi khi ra ngoài, Minh Tiến luôn để ý đến quần áo, túi xách, giày dép…

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 1 Nhà thiết kế Dương Minh Tiến

Đến năm 2 đại học, anh quyết định mở công ty thiết kế đồ đồng phục cùng một người bạn có chung sở thích. Tuy nhiên, việc không học chuyên sâu về thời trang, lại thiếu kiến thức quản lý, vận hành doanh nghiệp và nguồn vốn đầu tư trở thành những khó khăn lớn đối với Minh Tiến.

Khi ấy, chàng trai 19 tuổi cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi. Thế nhưng, chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. “Nếu sợ khó khăn và thử thách, có lẽ giờ này mình đã không gắn bó với nghề, không còn một Minh Tiến ngày ngày cặm cụi với những bản thiết kế trên bàn may nữa”, anh tâm sự.

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 2
Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 3

Đến năm thứ 5 đại học, Minh Tiến quyết định từ bỏ giảng đường Kiến trúc để tập trung cho công việc thiết kế thời trang. Sau nhiều năm thăng trầm, anh hiện được biết đến là một nhà thiết kế rập có tiếng tại Hà Nội.  

Thiết kế rập là tạo nên bản gốc cho một mẫu quần áo thời trang nào đó (thực hiện hóa ý tưởng của nhà tạo mẫu từ trên bản vẽ ra thực tế). Từ bản gốc, mẫu đó có thể nhảy size lên xuống và sản xuất hàng loạt với form dáng chuẩn, đồng nhất.

Khách hàng của anh đều là các doanh nghiệp, thương hiệu thời trang nổi tiếng. Ngoài ra, nhóm start-up cũng là những khách hàng luôn được Minh Tiến ưu tiên.

“Mình hiểu những khó khăn của một người trẻ khi bước vào lĩnh vực kinh doanh thời trang. Chính vì vậy, mình luôn ưu tiên nhóm khách hàng là các start-up, những bạn trẻ đang muốn tạo dựng thương hiệu riêng. Mình hy vọng các bạn sẽ luôn vững tin vào con đường mà bản thân đã lựa chọn”, anh nói.

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 4

Với mỗi sản phẩm, Minh Tiến đều thể hiện được dấu ấn riêng bởi kỹ thuật drap tạo khối, layer đa dạng; mang lại những hiệu ứng 3D mới lạ, độc đáo, vừa hiện đại vừa tôn được vóc dáng và sự hấp dẫn cho người mặc.

Bên cạnh đó, sự chân thành cũng là yếu tố quan trọng để Minh Tiến ‘níu’ chân khách hàng và đối tác. “Quan điểm sống và làm nghề của mình trước giờ chỉ có một. Đó chính là sự chân thành.

Chân thành với gia đình, người thân để cho và nhận yêu thương. Chân thành với bạn bè để có được sự tin tưởng và tôn trọng. Chân thành với khách hàng, đồng nghiệp, nhân viên để xây dựng mối quan hệ lâu dài, thấu hiểu và dung hòa được lợi ích của các bên. Mình nghĩ, sự chân thành chính là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc và thành công”, Tiến chia sẻ.

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 5 "Sự chân thành chính là chìa khóa mở ra cánh cửa hạnh phúc và thành công"

Trong nghề, Minh Tiến rất hâm mộ nhà thiết kế Yohji Yamamoto, một tượng đài của làng thời trang thế giới. Ông cũng là một trong những nhà thiết kế đi đầu trong phong cách Avant Garde (trường phái thiết kế mang tính đột phá, tiên phong phá vỡ những chuẩn mực của vẻ đẹp ước lệ sẵn có trước đó), phong cách mà Minh Tiến đang theo đuổi trong thiết kế.

Nói về định hướng, Minh Tiến cho biết bản thân đang xây dựng hình ảnh một người đàn ông chân thành, có cá tính và phong cách riêng. Chính vì vậy, Minh Tiến không bó buộc trong một gu thời trang nhất định. Anh thường chọn những bộ đồ thoải mái, năng động, lịch sự nhưng vẫn tạo được chất riêng của người đàn ông trưởng thành. 

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 6
Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 7

Bên cạnh thiết kế, Minh Tiến còn đam mê thể thao, nhất là những môn có cường độ vận động nhiều như bóng đá, bơi, gym… Dù rất bận, song chàng trai Thái Nguyên vẫn dành thời gian để tập luyện, chơi thể thao mỗi tuần.

Ngoài ra, Minh Tiến cũng rất thích nấu ăn và trang trí lại nhà cửa. Đối với anh, đây là cách để thư giãn và giải tỏa các áp lực trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, Minh Tiến dự định sẽ mở rộng mô hình kinh doanh; cho ra mắt thương hiệu riêng, kết hợp giữa thời trang và ẩm thực. Còn về lâu dài, nhà thiết kế trẻ mong muốn xây dựng một hệ thống sản xuất chuyên nghiệp, nhằm tối ưu nguồn lực, mở rộng cơ hội việc làm cho người lao động.

Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 8
Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 9
Chàng trai Thái Nguyên với đam mê “chơi” với vải ảnh 10
MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.