Tại phía đầu ngã tư Kim Mã trước cửa đền Voi Phục, barie mềm được dựng lên ngăn hướng ra vào của xe cộ.
Phía giao cắt với phố Nguyễn Văn Ngọc được đơn vị thi công lập rào chắn cảnh báo và hướng dẫn đi chung vào một chiều đường.
Lượng phương tiện đi lại tăng đột biến, đặc biệt vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối.
Vài xe bỏ qua biển hướng dẫn đâm thẳng vào phần đường của dòng phương tiện ngược chiều, gây ách tắc cục bộ.
Chưa có dấu hiệu thi công nhưng đường đã ngăn.
Làn đường dài khoảng 500 m phía hồ Thủ Lệ trong thời gian tới sẽ thi công các hạng mục của công trình Metro giai đoạn 3. Nơi đây bỗng dưng trở thành điểm đi bộ cho người già, tập xe cho trẻ nhỏ vào mỗi buổi chiều.
Những người dân sống quanh hồ tản bộ thong dong trên lòng đường trống trải.
Trái với không khí ồn ào tấp nập phương tiện mỗi chiều, làn đường cấm xe trở nên thoáng rộng, yên bình.
Toàn bộ vỉa hè dài gần 500 m đã bị xới tung khi thành phố di dời hàng cây xanh tại đây về vườn ươm Hưng Yên.
Cảnh vắng vẻ đối lập đông đúc xe cộ của hai làn đường khi nhìn từ trên cao.
Hiện tại mới chỉ có gần 100 m ở mỗi đầu làn đường đi chung được rào barie mềm phân làn cho hai hướng xe cộ ngược chiều nhau. Hơn 300 m đường ở giữa vẫn chưa được phân làn.
Do đó, vào giờ cao điểm, công nhân của công trường sắp thi công được phân trực, hướng dẫn xe cộ đi lại đúng quy định, tránh lấn làn, ùn tắc.
Trong khung giờ cao điểm, đoạn đường này sẽ cấm ôtô, chỉ xe buýt được phép đi lại. Xe cộ từ Kim Mã muốn đi về phía Cầu Giấy khi đến nút giao trên sẽ phải rẽ vào đường Nguyễn Văn Ngọc - Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn.
Từ 17h chiều, các chiến sĩ đội CSGT số 2 luôn ứng trực để điều tiết giao thông tại ngã ba giao cắt phố Nguyễn Văn Ngọc, giúp người dân đi lại thuận tiện, tránh ùn tắc.
18h là thời gian cao điểm ùn tắc tại khu vực này. Tuy nhiên xe cộ vẫn có thể di chuyển chậm.