TPO - Cùng với hoạt động khai thác bay tăng cao trở lại, thời tiết diễn biến ngày càng bất thường làm gia tăng tình trạng bay chờ hạ cánh, hoặc máy bay phải chuyển hướng hạ cánh sân bay khác, Cục Hàng không vừa yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp tìm giải pháp để kéo giảm tình trạng này.
TPO - Từ ngày 1/9 tới, nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên hành khách sẽ được hãng phục vụ ăn, nghỉ. Nếu chậm từ 2 giờ trở lên, khách có quyền yêu cầu hãng hàng không đổi chuyến khác miễn phí. Quyền lợi đổi chuyến bay theo quy định cũ chỉ áp dụng với chuyến bay chậm từ 6 giờ trở lên.
TPO - Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, dự kiến từ 9h sáng tới 20h tối mai (18/7), sân bay Nội Bài - Hà Nội, Cát Bi - Hải Phòng và Vân Đồn - Quảng Ninh sẽ tạm đóng cửa.
TPO - Trước thực trạng các hãng hàng không khai thác chuyến bay “lề mề” trên đường băng và đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất, làm tăng tỷ lệ chậm giờ, uy hiếp an toàn bay, Cục Hàng không vừa ban hành văn bản yêu cầu các hãng tuân thủ nghiêm quy trình.
TPO - Hoạt động khai thác hàng không ở sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM đang trong cao điểm hè, số lượng khách và chuyến bay tăng mạnh, nhưng tình trạng chậm chuyến cũng tăng. Tình trạng này một phần tới từ lịch khai thác của các hãng chưa hợp lý, một phần do thời tiết, nhưng cũng có tình trạng bất cập tới từ thiết kế đường lăn, vị trí đỗ máy bay của sân bay này.
TPO - Mới đầu hè nhưng nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM bị chậm giờ so với kế hoạch, điều này ảnh hưởng tới việc khai thác của hãng khác và toàn mạng bay, nếu hãng nào tiếp tục khai thác sai giờ nhiều sẽ bị xử lý.
TPO - Hôm nay (ngày 26/1, tức mùng 5 Tết) - ngày nghỉ cuối cùng trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, sân bay Nội Bài - Hà Nội chật kín khách làm thủ tục rời khỏi Hà Nội để chuẩn bị đi làm trở lại.
TPO - Trong sáng 20/10, Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn khai thác bay do ảnh hưởng của bão số 6 (NESAT), một số chuyến bay trong ngày 19-20/10 đã bị ảnh hưởng.
TPO - Cục Hàng không vừa quyết định đóng cửa 10 sân bay ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên để ứng phó với bão số 4 (Noru). Trước giờ bão đổ bộ, hàng trăm chuyến bay phải hoãn hủy, đường sắt dừng nhiều đoàn tàu khách trên tuyến Bắc - Nam.
TPO - Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho biết, đang theo dõi sát diễn biến, đường đi của bão Noru và trong hôm nay sẽ có quyết định tạm đóng cửa một số sân bay trong vùng bão đổ bộ để đảm bảo an toàn hàng không. Bộ GTVT cũng phát công điện yêu cầu các đơn vị liên quan, ngành giao thông các địa phương chuẩn bị sẵn sàng ứng phó bão Noru sắp đổ bộ vào đất liền.
TPO - Các hãng hàng không Việt Nam đã thông báo điều chỉnh giờ bay của nhiều chuyến bay nội địa trong ngày 11/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (có tên quốc tế là Mulan), đặc biệt với chuyến bay đi/đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
TPO - Trong tháng 7 vừa qua, lượng khách đi hàng không tăng tới hơn 40% so với thời điểm chưa có dịch COVID-19 hồi năm 2019. Đi liền với lượng khách bay tăng mạnh là tình trạng chậm, huỷ chuyến cũng tăng nhanh, một phần do lỗi chủ quan từ các hãng hàng không.
TPO - Khi chuyến bay của hãng hàng không Pacific Airlines chuẩn bị cất cách từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi TPHCM, bất ngờ một hành khách la hét có bom, khiến chuyến bay phải tạm ngừng cất cánh để kiểm tra, còn hành khách bị tạm giữ. Chuyến bay bị chậm khởi hành hơn 5 tiếng đồng hồ.
TPO - Đang chuẩn bị cất cánh, tiếp viên bất ngờ phát hiện 1 nam hành khách đem bật lửa ra bật thử, dù chưa gây ra sự cố cháy hay báo cháy, nhưng chuyến bay phải huỷ cất cánh và cho máy bay quay lại nhà ga để kiểm tra.
TPO - Do ảnh hưởng của bão Tapah tại Hàn Quốc, một số chuyến bay giữa Việt Nam – Hàn Quốc sẽ bị các hãng Việt Nam huỷ hoặc chậm chuyến so với kế hoạch.
TPO - Sự cố một số chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet Air chậm, hủy trong 2 ngày 15-16/6 vừa qua, hãng này đã chi ra hơn 7 tỷ đồng để đền bù, hỗ trợ khách hàng.
TPO - Theo Bộ GTVT, năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam có số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến chiếm trên 13% tổng số chuyến bay đã thực hiện (tương đương hơn 39.000 chuyến bay).
TPO - Do phải hủy chuyến bay TPHCM - Tuy Hòa (Phú Yên) và ngược lại, ngoài bố trí ăn nghỉ, đổi vé sang hôm sau cho hành khách, Jetstar Pacific đã bồi thường thiện chí mỗi hành khách 200.000 đồng.
TPO - Một máy bay của Hãng Hàng không Vietjet phải sửa chữa sau khi va vào chim tại sân bay Nội Bài chiều 5/8. Nhiều chuyến bay của hãng phải hoãn hủy vì sự cố này.
TPO - Cao điểm du lịch hè, tình trạng chậm chuyến bay tăng mạnh từ 12 đến gần 40 %. Cho rằng, nguyên nhân chậm chuyến do hãng chiếm hơn 90%, cảng hàng không đề nghị có biện pháp khắc phục.