CEO startup gọi vốn 3 triệu USD muốn đi đầu trong cách mạng bán lẻ 4.0

Ứng dụng Clingme cung cấp thông tin “cá nhân hóa” dựa trên nhu cầu khác nhau của người dùng
Ứng dụng Clingme cung cấp thông tin “cá nhân hóa” dựa trên nhu cầu khác nhau của người dùng
TPO - CEO Clingme, start-up tại Việt Nam đã huy động được số vốn trên 3 triệu USD trong 5 năm trở lại đây, cho hay sẽ thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh mới để trở thành doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0 tại Việt Nam.  

Ông Trần Hải Quang, CEO Clingme cho hay, trong bối cảnh 95% giao dịch bán lẻ tại Việt Nam là giao dịch trực tiếp, mô hình kinh doanh O2O (Online to Offline) ngày càng giao thoa và bổ trợ nhau, giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Hiện ứng dụng mua sắm Clingme đang đi đúng theo mô hình kinh doanh này và kỳ vọng trở thành doanh nghiệp dẫn đầu cho xu thế O2O ở Việt Nam.

Hiện Clingme đã ký hợp đồng với nhà bán lẻ để giới thiệu khách hàng tới mua sắm. Khách hàng do Clingme giới thiệu sẽ nhận được ưu đãi thông qua % tiền mặt được hoàn lại (cashback) khi mua sắm.

Nhà bán lẻ sẽ trả cho Clingme tiền cashback và phí hoa hồng theo doanh số Clingme giúp tạo ra. Người dùng Clingme có thể tìm các cửa hàng có ưu đãi cashback gần mình nhất khi mua sắm. Clingme cũng chủ động đưa các gợi ý về các địa điểm khách hàng nên tới theo sở thích, thói quen tiêu dùng, mức chi tiêu của mỗi người, và đặc biệt dựa trên hoàn cảnh cụ thể (ví dụ giờ ăn trưa, thời tiết, dịp quan trọng của chính cá nhân người dùng…)

Điểm khác biệt, theo ông Hải, là đối với người tiêu dùng, Clingme cá nhân hóa được màn hình điện thoại cho từng nhóm người dùng. Theo đó, ở cùng một địa điểm, các nhóm người dùng sẽ nhận được các gợi ý mua sắm khác nhau, đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi và thông minh nhất.

Còn đối với các doanh nghiệp bán lẻ, ứng dụng Clingme xây dựng các công cụ phân tích hành vi mua sắm dựa trên dữ liệu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ có cách thức tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu và xây dựng một đội ngũ bán hàng số thông minh, tiết kiệm được chi phí vận hành và tăng doanh thu.

Ngoài tính năng Cashback, Clingme còn đem đến cho người dùng nhiều tính năng tiện ích khác như: tính năng “Gần tôi” giúp người dùng tìm kiếm nhà hàng, cây xăng, cột ATM..ở gần nhất; tính năng “Nạp tiền điện thoại” giúp khách hàng mua thẻ, thanh toán tiền điện thoại bằng chính tiền cashback tích lũy hoặc từ tài khoản ngân hàng liên kết; tính năng “Đặt hàng” với thao tác đặt giao hàng đơn giản, và đặc biệt đơn hàng được cam kết sẽ giao trong vòng 30 phút sau khi đơn hàng được xác nhận; tính năng “Đặt chỗ” và “Thanh toán” với QRcode đem đến trải nghiệm tiện lợi và đơn giản.

Ông Hải cũng cho hay, Clingme kỳ vọng sẽ trở thành người dẫn đường cho 20 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam tới những địa điểm phù hợp với nhu cầu của họ và hướng tới là doanh nghiệp công nghệ đi đầu trong cuộc cách mạng bán lẻ 4.0 tại Việt Nam.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chế biến cá tra xuất khẩu tại Đồng bằng sông Cửu Long. ẢNH: CẢNH KỲ

Xuất khẩu chao đảo vì đứt chuỗi cung ứng

TP - Các số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, nhiều tỉnh, thành phố phải tiếp tục thực hiện giãn cách khiến chuỗi cung ứng nhiều nhóm ngành hàng bị đứt gãy, ảnh hưởng tiêu cực đến xuất, nhập khẩu. Trong khi đó, nhiều đối tác đã chuyển đơn hàng sang nước khác.
Cam Cao Phong (Hòa Bình) được hỗ trợ tiêu thụ qua sàn điện tử thời gian tới

Cam Cao Phong lên sàn điện tử

TP - Hòa Bình đã khẩn trương tổ chức các buổi kết nối tiêu thụ cam Cao Phong giữa các hộ gia đình, hợp tác xã với doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử để đưa ra các giải pháp tiêu thụ cam trong thời gian tới.
Hành trình 'may áo mới' cho dừa sáp

Hành trình 'may áo mới' cho dừa sáp

TP - Chứng kiến đặc sản dừa sáp Cầu Kè - Trà Vinh trước giờ chỉ bán thô, chưa được nhiều người biết đến, anh Trần Duy Linh quyết tâm nâng giá trị loại cây bản địa này bằng cách tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng.