CEO Cengroup Nguyễn Trung Vũ.
CENGROUP hiện là doanh nghiệp kinh doanh trên nhiều lĩnh vực với mũi nhọn là bất động sản. Trong 15 năm hình thành và phát triển, có giai đoạn nhân sự toàn tập đoàn lên tới hơn 3000 người, trong đó phần lớn đều có thâm niên từ 6 tháng đến trên 14 năm.
CEO Nguyễn Trung Vũ chia sẻ: Cách Ban lãnh đạo CENGROUP đang làm không chỉ đưa ra chính sách lương, thưởng có lợi cho nhân viên, mà song song đó là thổi niềm đam mê, thúc đẩy nhân viên rèn giũa sức chịu đựng, vượt qua khó khăn.
Dưới đây chúng tôi xin trích đăng lại một phần chia sẻ của CEO Nguyễn Trung Vũ.
Cuộc sống rất cần sức bền, tinh thần vượt khó
Trong cuộc sống, sẽ có nhiều điều khiến chúng ta cảm thấy không vừa lòng như: bị người khác chạm tới sĩ diện, sếp mắng vô cớ, bạn bè, đồng nghiệp chơi xấu,... Tất tật những điều đó làm chúng ta mệt mỏi, stress. Vào những lúc ấy, nhiều người thường chọn cách “xả” bằng cách viết một startus trên mạng xã hội, thậm chí nói những lời khiếm nhã, không hay, miễn sao “đã miệng”...
Không sao, chẳng ai vui vẻ khi người khác nói không hay về mình, nhưng nếu chúng ta oán hận, mắng nhiếc họ thì chắc chắn là sai lầm.
Muốn trở thành một người thành công, đầu tiên chúng ta cần phải rèn luyện để vượt qua những “mưu hèn, kế bẩn” được giăng khắp nơi trong cuộc sống. Người thành công phải là người hiểu tâm lý đám đông, giỏi ứng xử, dễ dàng chịu được "sóng gió".
Còn nếu không, bạn đã thua cuộc! Bởi chính bản ngã của mình bạn còn không thể chinh phục được, làm sao có thể thắng thiên hạ? Làm sao nổi trội và thực sự khác biệt?
Tất nhiên là con người, ai chẳng có sĩ diện, làm sao có thể dễ dàng để người khác dày xéo đến lòng tự ái của mình? Nhưng những lúc đó, hãy nhớ rằng: Sĩ diện phải phục vụ nhu cầu giao tiếp, lòng tự tôn phải đúng mức, chớ quá coi sĩ diện mà mất đi sự nghiệp, tình bạn và các quan hệ tốt đẹp.
Sĩ diện phải tùy từng trường hợp cụ thể, khi gặp các trường hợp éo le, đụng đến lòng tự ái cần bình tĩnh xử trí, kiềm chế và luôn suy nghĩ theo hướng tích cực.
Khi làm một việc gì đó bằng tất cả trái tim và khối óc của mình, đừng để ý tới thị phi. Hãy cẩn trọng! Đôi khi đó chỉ là thử thách của đối tác, sếp, đồng nghiệp mà thôi.
Muốn làm sếp hãy tạo sức hút
Tôi đã từng thấy ở nhiều nơi, ngay cả công ty của chúng tôi đã có giai đoạn nhân viên nghỉ việc nhiều dù lương, phúc lợi luôn tăng hàng quý. Và tôi phát hiện ra nhiều khi nhân viên nghỉ việc lại bởi những lý do rất đơn giản: Họ không hài lòng về người quản lý trực tiếp. Hay đơn giản, người quản lý không tạo được sức hút để họ ở lại.
Bởi vậy theo tôi, để giữ chân nhân sự, người quản lý phải tạo cho mình một “sức hút” thật mạnh mẽ. Hãy khiến nhân viên nể phục chứ không phải dọa dẫm, ra oai khi là sếp!
Và muốn có sức hút, bạn hãy:
Làm cho nhân viên thấy họ rất quan trọng, và họ thực sự là quan trọng, nếu không có họ thì làm sao bạn có thể làm sếp đúng không?
Cho đi là nhận lại. Đối xử với nhân viên thế nào thì sẽ nhận lại thế, bạn muốn được nể trọng thì đừng quên đặt quyền lợi của nhân viên lên trên quyền lợi của mình.
Hãy coi nhân viên là đồng đội của bạn, họ sẽ coi bạn là chiến hữu của họ. Khi có đồng đội, bạn có thể chiến thắng mọi vấn đề. Quan trọng hơn bạn sẽ không cảm thấy cô đơn trên đường thực hiện mơ ước và đam mê của mình.
Hãy cứ đi rồi chắc chắn bạn sẽ đến đích!