Không có hiệu ứng đặc biệt, chỉ đơn giản là vài chiếc ghế đan bằng mây, chiếc bàn tròn gỗ, được đặt trong bối cảnh thân thiện với môi trường, nhưng cuộc phỏng vấn giữa Oprah Winfrey với Hoàng tử Harry và Meghan Markle được đánh giá là một trong những sự kiện truyền hình đắt giá nhất năm.
Tờ Wall Street Journal báo cáo, đài CBS (Mỹ) đã trả cho Harpo Productions, công ty của Winfrey, số tiền trong khoảng 7 – 9 triệu USD (161 – 207 tỷ đồng) để thực hiện cuộc phỏng vấn độc quyền này.
Theo đó, cuộc phỏng vấn dự kiến bắt đầu ở cuối chương trình “60 Minutes” nổi tiếng của CBS vào Chủ nhật (7/3, giờ địa phương). Nhà đài của Mỹ tính phí 325.000 USD (7,4 tỷ đồng) cho mỗi 30 giây quảng cáo trong suốt 2 giờ đồng hồ phát sóng.
Harpo Productions giữ quyền cấp phép phát sóng cuộc phỏng vấn ở các thị trường quốc tế. ITV đã trả giá cao hơn các đài truyền hình khác ở Anh để phát sóng cuộc phỏng vấn vào ngày 8/3, với mức 1,4 triệu USD (32 tỷ đồng).
Người phát ngôn khẳng định, vợ chồng Công tước xứ Sussex không nhận bất kỳ khoản thù lao nào cho lần xuất hiện trên truyền hình này.
Mối quan hệ giữa Harry – Meghan (đang ở California, Mỹ) và Hoàng gia Anh đang ở mức “thấp nhất mọi thời đại”, đặc biệt sau khi cặp vợ chồng nổi tiếng tuyên bố muốn rút khỏi cuộc sống hoàng gia để sang Mỹ sinh sống và có cáo buộc Meghan từng hành xử thô lỗ với hai nhân viên trong Cung điện Kensington. Cựu diễn viên sinh năm 1981 phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời nhấn mạnh lời buộc tội là “chiến dịch bôi nhọ có tính toán”.