TPO - Qua thanh tra một số dự án BT, BOT có liên quan đến Út “trọc” Thanh tra Chính phủ phát hiện mặc dù Công ty Thái Sơn Bộ Q.P thiếu cả năng lực, kinh nghiệm lẫn tài chính, song vẫn được Bộ GTVT chấp thuận giao thầu...
TPO - Công ty CP BOT cầu Việt Trì (nhà đầu tư cầu Hạc Trì) vừa đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh tăng phí qua trạm thu phí BOT cầu Hạc Trì (bắc qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, nối Vĩnh Phúc - Phú Thọ).
TPO - Dự kiến, ngày 7/10 tới, hai dự án BOT là tuyến đường Hoà Lạc – Hoà Bình và cầu Việt Trì – Ba Vì sẽ đưa vào khai thác và thu phí, nhưng do trùng với Quốc tang nên lịch này được lùi lại ít ngày.
Hiện nay, hầu như mọi tuyến quốc lộ huyết mạch đều có trạm thu phí, thậm chí những tuyến độc đạo như quốc lộ 6 qua Lương Sơn (Hòa Bình) hay cầu Việt Trì trên quốc lộ 2 cũng đặt trạm thu phí.
TP - Sau gần một tuần cầu Việt Trì được đề xuất giao cho nhà đầu tư BOT tiếp quản được phản ánh trong bài “Sửa chữa hay thâu tóm cầu Nhà nước” trên Tiền Phong số ra ngày 8/7, trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã tạm dừng đề xuất này.
TP - Ngày 4/3, một số người dân tập trung, yêu cầu được đi ôtô qua cầu Việt Trì (cầu cũ), không đi qua cầu Hạc Trì (cầu mới gần đó). Bộ GTVT cho hay, cầu Việt Trì không bảo đảm an toàn và sắp tới có thể tháo luôn đường bộ đang cho xe máy lưu thông...
TPO - Liên quan đến việc hàng chục người dân vây trạm thu phí yêu cầu được đi qua ô tô qua cầu Việt Trì (cầu cũ), không đi qua cầu Hạc Trì (cầu mới gần đó), Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, cầu Việt Trì không an toàn; có thể tháo luôn đường bộ đang cho xe máy lưu thông...
TP - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 81 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Việt Trì mới (Phú Thọ). Mức phí dao động từ 35.000 - 180.000 đồng/vé/lượt tùy loại phương tiện.
TP - Bộ GTVT cùng UBND hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Việt Trì mới, cây cầu bắc qua sông Lô nối hai tỉnh này, nằm trên QL2.