Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5000 tỷ sẽ được khởi công vào ngày mai

Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 sẽ khởi công vào ngày 27/2.
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 sẽ khởi công vào ngày 27/2.
TPO - Tin từ Bộ GTVT cho hay, ngày mai (27/2), dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 cùng đường dẫn 2 đầu cầu sẽ chính thức khởi công với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng. Đây là một phần của dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2017-2002.

Theo đó, cầu Mỹ Thuận 2 (vượt sông Tiền) có tổng vốn đầu tư 5.003 tỷ đồng, từ vốn ngân sách nhà nước. Trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.300 tỷ đồng.

Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án thành phần thứ 3 thuộc 11 đoạn dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông  giai đoạn 2017-2002 được khởi công xây dựng. Tới nay, cả 3 đoạn dự án được khởi công đều do ngân sách nhà nước đầu tư. Riêng 8 đoạn cao tốc kêu gọi đầu tư BOT tới nay vẫn chưa xong khâu sơ tuyển tìm nhà đầu tư trong nước.

Cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Khi hoàn thành, cầu sẽ nối thông đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ, đảm bảo thông suốt cao tốc từ TPHCM đi Cần Thơ.

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu dài khoảng 6,6 km, điểm đầu tại Tiền Giang (nút giao An Thái Trung nối với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận); điểm cuối tại Vĩnh Long (nút giao Quốc lộ 80 với cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ).

Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5000 tỷ sẽ được khởi công vào ngày mai ảnh 1 Cầu Mỹ Thuận 2 (bên trái) sẽ chạy song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu (bên phải) và cũng có thiết kế nhịp dây văng.

Cầu Mỹ Thuận 2 chạy song song và cách 350m so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu (tuyến Quốc lộ 1) về phía thượng lưu sông Tiền. Phần cầu chính dài hơn 1,9km, với nhịp dây văng, thiết kế 6 làn xe, vận tốc xe lưu thông 80km/h; phần đường dẫn 2 đầu cầu tồng chiều dài hơn 4,7km, giai đoạn 1 thiết kế 4 làn xe, giai đoạn 2 mở rộng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Bộ GTVT đánh giá, tuyến cao tốc TPHCM – Cần Thơ khi được nối thông bởi cầu Mỹ Thuận 2 sẽ giúp hoàn chỉnh tuyến kết nối trung tâm kinh tế Đông Nam Bộ với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, dự án giúp giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận và Quốc lộ 1A. Dự án đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tây Nam Bộ.

Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được chia làm 11 dự án thành phần, tổng chiều dài 654km, đi qua 13 tỉnh thành. Tổng mức đầu tư toàn dự án khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó có 3 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

TPO - Ngày 22/9, mô hình “chợ dã chiến” đầu tiên ở TPHCM được đưa vào thí điểm tại phường 3, quận 5, giúp người dân có thể trực tiếp đến nơi chọn lựa sản phẩm. "Chợ lưu động" được triển khai trên con đường rộng, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày TP thực hiện giãn cách xã hội.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.