Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm để xây tình thân trên toàn quốc

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm để xây tình thân trên toàn quốc
31 năm làm giáo viên tiểu học, chị Hồ Thị Hiên đã ươm mầm tri thức cho nhiều thế hệ học trò. Và giờ đây, khi bén duyên với nghề bảo hiểm, chị đã mang đến sự an tâm và bảo vệ cho nhiều gia đình Việt trên cả nước. Chị là một tư vấn viên xuất sắc gắn bó lâu năm với nghề và hiện là Phó Giám Đốc văn phòng Tổng đại lí Hải Châu 2 tại Đà nẵng của Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential).

Bén duyên với bán bảo hiểm online

Chị Hiên sử dụng mạng xã hội Facebook không chỉ để kết nối với bạn bè, cập nhật thông tin hay mua sắm, mà còn phát triển thành kênh tương tác để tư vấn và quảng bá cho bảo hiểm nhân thọ.

Chị Hiên kể lại cơ duyên với hình thức tư vấn có phần mới mẻ này:“Ban đầu, mình là khách hàng của người ta trên Facebook khi mua quần áo, mỹ phẩm và nhiều món đồ khác cho cá nhân hoặc làm quà tặng khách hàng. Người bán thắc mắc hỏi mình sao mua số lượng nhiều vậy, mình bèn chia sẻ về công việc của mình và về bảo hiểm nhân thọ. Và rồi chính người bán hàng này đã trở thành khách hàng đầu tiên của mình qua Facebook.”

Từ hợp đồng đầu tiên này, chị nhận thấy có thể cung cấp thông tin và tư vấn online để mở rộng phạm vi hoạt động cũng như khai thác nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn hơn. Chị chia sẻ: “Tôi chú trọng đến nội dung đăng tải trên trang cá nhân Facebook hơn, và tập trung đưa thông tin chuyên sâu về công việc của mình. Tôi chia sẻ hình ảnh khi đi tư vấn, gặp gỡ thăm hỏi hay dự sinh nhật khách hàng, khi nhận quyền lợi hợp đồng… Có hình ảnh thật, tôi kể lại những câu chuyện thật về bảo hiểm nhân thọ, về nghề tư vấn của mình. Từ đó, thông tin đến với bạn bè, khách hàng một cách tự nhiên, sống động và chân thực hơn, giúp mọi người hiểu hơn về con người, cũng như công việc của mình.”

Nhờ sự tận tâm và những chia sẻ của chị, khách hàng cũ cứ người này giới thiệu người kia, khách hàng mới cảm thấy tin tưởng nên chủ động liên lạc nhờ chị tư vấn online.

“Điểm thuận lợi của hình thức này là khách hàng đã tìm hiểu trước về mình. Khi có sự tin tưởng và quan tâm nhất định về bảo hiểm, khách hàng sẽ liên hệ trao đổi thông tin. Câu chuyện bảo hiểm sẽ trở nên dễ dàng hơn. Khó khăn lớn nhất của cách tư vấn này là khách hàng có thể ở khắp mọi nơi trên đất nước. Chính vì vậy mà mình sẽ mất thời gian và tốn chi phí đi lại để “chốt” hợp đồng. Có những hợp đồng phải đi mấy lần mới xong chứ không phải chỉ gặp một lần là được”. Thậm chí, có trường hợp chị Hiên phải đáp máy bay đến gặp. “Với những khách hàng đó, mình phải đánh giá được khả năng thành công cao thì mới đi bởi chi phí đi lại xem như khoản đầu tư mình tự bỏ ra”, chị chia sẻ thêm. Tận dụng và phát huy kênh tư vấn online mà thông tin hỗ trợ công việc của chị được lan tỏa rộng hơn và lượng khách hàng cũng từ đó gia tăng. Tới nay, chị đã có hơn 1.000 khách hàng.

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm để xây tình thân trên toàn quốc ảnh 1

Chị Hồ Thị Hiên

Coi khách hàng như người thân

Chăm sóc khách hàng là hoạt động chị Hiên luôn quan tâm chăm chút. Chị tâm niệm mỗi người tư vấn viên bảo hiểm không chỉ cần làm tốt công việc tư vấn của mình khi mang đến cho khách hàng giải pháp bảo hiểm phù hợp, mà còn phải dành cho khách hàng tình cảm, sự quan tâm chân thành. “Ví như chuyện hiếu hỷ ốm đau, mình không nên chỉ quan tâm đến bản thân khách hàng mà còn người thân của họ nữa. Hãy năng qua lại, thăm hỏi để kịp thời chia sẻ với họ những chuyện buồn vui. Hay khi đi xa về mình cũng có chút quà, dù nhỏ thôi.” – Chị Hiên chia sẻ.

Sau này, lượng khách hàng phát triển nhiều, chị xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên biệt. Các bạn như cánh tay nối dài của chị để thu phí định kỳ, thăm hỏi thường xuyên, quan tâm hỗ trợ khách hàng kịp thời.

“Để đội ngũ hỗ trợ làm việc tốt, mình cần phải hướng dẫn và đào tạo các bạn. Khách hàng được phân theo từng nhóm tùy vào tính chất công việc, tính tình, sở thích của mỗi người… từ đó định hướng cho đội ngũ hỗ trợ cách nói chuyện, chăm sóc sao cho phù hợp và hiệu quả.” Với những khách hàng khó tính hơn, chị sẽ tự mình chăm sóc.

Hiểu được sự khác biệt của mỗi khách hàng và chọn cách chăm sóc phù hợp là phương châm hoạt động và cũng là “bí kíp” gìn giữ khách hàng của chị Hiên.

“Mỗi khách hàng gắn bó theo thời gian sẽ trở thành người thân của mình. Như cô bạn thân của tôi ở Sài Gòn, cả hai gặp nhau trong một chuyến du lịch chung. Tôi giới thiệu về bảo hiểm và cô ấy trở thành khách hàng. Giờ tôi đến Sài Gòn thì cô ấy đón tiếp nồng hậu. Cô ấy ra Đà Nẵng thì đến nhà tôi ở” – chị Hiên vui vẻ chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ trong nghề của mình.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.