Cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi chưa thu phí sau nửa tháng thông xe

Trạm thu phí Quảng Ngãi dù đã thông xe nhưng chưa thu phí.
Trạm thu phí Quảng Ngãi dù đã thông xe nhưng chưa thu phí.
TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, do đang hoàn thiện một số hạng mục công trình, nên đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi đã khai thác từ ngày 2/9 nhưng tới nay vẫn chưa thu phí phương tiện.

Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi dài hơn 70km, nằm trong tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Đoạn tuyến này sử dụng vốn của Ngân hàng Thế giới (WB), đã đưa vào khai thác từ ngày 2/9.

Tuy nhiên, hiện trên đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, như đường gom, công trình phụ trợ... Do đó, Bộ GTVT chưa chấp thuận cho VEC thực hiện thu phí đoạn này tới khi các công việc liên quan hoàn tất. 

Do đó, đồng thời với việc khai thác đoạn tuyến cao tốc trên, các công trình dở dang vẫn đang được VEC khẩn trương thực hiện để sớm đưa đoạn tuyến này vào thu phí (khi được Bộ GTVT chấp thuận).

Hiện việc thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (139 km) chỉ tính với đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ (dài 65km), những đoạn còn lại chưa phải trả phí. Trước thời điểm thông xe đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi, VEC đã ban hành mức phí cho đoạn tuyến này.

Mức phí bình quân cho tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn. 

Nếu đi hết toàn tuyến thì mức phí dịch vụ thấp nhất là 180.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và cao nhất là 790.000 đồng đối với xe container 40 feet. Thời gian thu phí 24 năm với điều kiện đảm bảo 28.000 lượt phương tiện/ngày.

MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.