Cao tốc Tam Kỳ-Quảng Ngãi chưa thu phí sau nửa tháng thông xe

Trạm thu phí Quảng Ngãi dù đã thông xe nhưng chưa thu phí.
Trạm thu phí Quảng Ngãi dù đã thông xe nhưng chưa thu phí.
TPO - Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, do đang hoàn thiện một số hạng mục công trình, nên đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi đã khai thác từ ngày 2/9 nhưng tới nay vẫn chưa thu phí phương tiện.

Đoạn tuyến cao tốc Tam Kỳ - Quảng Ngãi dài hơn 70km, nằm trong tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Đoạn tuyến này sử dụng vốn của Ngân hàng Thế giới (WB), đã đưa vào khai thác từ ngày 2/9.

Tuy nhiên, hiện trên đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn thiện, như đường gom, công trình phụ trợ... Do đó, Bộ GTVT chưa chấp thuận cho VEC thực hiện thu phí đoạn này tới khi các công việc liên quan hoàn tất. 

Do đó, đồng thời với việc khai thác đoạn tuyến cao tốc trên, các công trình dở dang vẫn đang được VEC khẩn trương thực hiện để sớm đưa đoạn tuyến này vào thu phí (khi được Bộ GTVT chấp thuận).

Hiện việc thu phí tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (139 km) chỉ tính với đoạn tuyến Đà Nẵng - Tam Kỳ (dài 65km), những đoạn còn lại chưa phải trả phí. Trước thời điểm thông xe đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi, VEC đã ban hành mức phí cho đoạn tuyến này.

Mức phí bình quân cho tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn. 

Nếu đi hết toàn tuyến thì mức phí dịch vụ thấp nhất là 180.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và cao nhất là 790.000 đồng đối với xe container 40 feet. Thời gian thu phí 24 năm với điều kiện đảm bảo 28.000 lượt phương tiện/ngày.

MỚI - NÓNG
Thứ trưởng Bộ Y tế: Dịch COVID-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao
Thứ trưởng Bộ Y tế: Dịch COVID-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao
TPO - Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho rằng, dịch COVID-19 tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang ở nguy cơ rất cao, vì vậy lãnh đạo tỉnh quán triệt từ tỉnh đến xã, phường không được chủ quan. Thời gian này cần tranh thủ tối đa bóc tách người mắc COVID-19 ra khỏi cộng đồng, phải có chiến lược xét nghiệm phù hợp.
Số ca nặng và tử vong tăng, TPHCM chạy đua với thời gian lập các Trung tâm Hồi sức
Số ca nặng và tử vong tăng, TPHCM chạy đua với thời gian lập các Trung tâm Hồi sức
TPO - Số ca bệnh nặng, tử vong đang tăng nhanh, ngành y tế đang chạy đua với thời gian để nhanh chóng thiết lập và đưa các Trung tâm Hồi sức COVID-19 vào cứu chữa người bệnh. Hai cơ sở với quy mô 1.000 giường điều trị các ca bệnh nặng, nguy kịch đang gấp rút triển khai tại quận 7 và huyện Bình Chánh.

Có thể bạn quan tâm

Người lao động tại nhiều tỉnh thành phía Nam rời phố về quê tránh dịch do mất việc làm. Ảnh những người về quê bằng xe máy mấy ngày qua.

Lao động tự do đã đăng ký có được nhận trợ cấp khi về quê?

TPO - Một số địa phương cho hay, sau khi người lao động (LĐ) tự do mất việc làm có đơn đăng ký nhận trợ cấp từ gói an sinh lần 2 gửi UBND cấp xã, việc nhận tiền có thể qua tài khoản hoặc trực tiếp do người LĐ chọn. Với người đã rời thành phố về quê, người LĐ vẫn được chuyển khoản hoặc nhận khi trở lại thành phố.
Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

Đa phần doanh nghiệp đang 'thở ôxy', mong mỏi tiêm vắc xin cho người lao động

TPO - Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ở TP.HCM và lan ra các tỉnh lân cận và vùng ĐBSCL quá nhanh khiến nhiều doanh nghiệp (DN) dù đã tính trước phương án ứng phó nhưng vẫn không khỏi lúng túng. Phương án “3 tại chỗ” thực tế không dễ dàng thực hiện, ưu tiên hàng đầu của DN hiện nay là tiêm vắc xin cho người lao động.
Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

Hội Doanh nhân trẻ đề xuất cách giảm áp lực tiêm vắc xin COVID-19 tại TPHCM

TPO - Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, giảm tải áp lực về nguồn lực và chi phí lên hệ thống y tế Nhà nước, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa đề xuất lãnh đạo TPHCM phân bổ lượng vắc xin, để Hội chủ động phối hợp với Cty CP Vắc xin Việt Nam và một số cơ sở y tế tư nhân của Hội, triển khai tiêm cho hơn 1 triệu lao động tại các doanh nghiệp hội viên.