Cao tốc Long Thành - Dầu Giây thu 3,3 tỷ đồng trong ngày đầu thanh tra

Lượng phương tiện qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo kiểm tra ngày 18/2 là 39.000 lượt với mức thu 3,3 tỉ đồng/ngày.
Lượng phương tiện qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây theo kiểm tra ngày 18/2 là 39.000 lượt với mức thu 3,3 tỉ đồng/ngày.
Ngày đầu tiên thực hiện thanh tra đột xuất, trạm phí Dầu Giây đã thu được số tiền 767 triệu đồng. Tổng số thu toàn tuyến trong ngày là 3,3 tỷ đồng.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong ngày thanh tra đầu tiên (18/2), Đoàn thanh tra của Tổng cục Đường bộ đã ghi nhận lượt phương tiện qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây trên là 39.000 lượt, doanh thu 01 ngày của toàn tuyến là 3,3 tỷ đồng. Riêng tổng số thu phí tại trạm Dầu Giây (Đồng Nai) là 767 triệu đồng. 

Sau khi xảy ra vụ cướp 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý, trước ý kiến dư luận cho rằng có sự thiếu minh bạch trong hoạt động thu và báo cáo doanh thu các trạm thu phí của tuyến đường này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định kiểm tra đột xuất công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí này.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đợt kiểm tra sẽ kéo dài trong 5 ngày. Phạm vi kiểm tra gồm công tác tổ chức và hoạt động của trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dầu Giây.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp trong lần kiểm tra này.

Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: VEC sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Đường bộ và các cơ quan chức năng, báo chí để cung cấp tất cả các giấy tờ, tài liệu, cách thức tổ chức thu phí...tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2019 vừa qua, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bình quân 1 ngày/đêm có khoảng hơn 43.000 lượt phương tiện qua tuyến. Theo đó, mức thu bình quân 1 ngày/đêm tại 3 trạm thu phí trên toàn tuyến đạt 3,24 tỉ đồng. Riêng ngày cao điểm nhất 10.2 (mùng 6 Tết), có khoảng 59.650 lượt phương tiện qua lại.

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, đi qua địa phận TP.HCM và tỉnh Đồng Nai. Công trình được khánh thành toàn tuyến vào đầu năm 2015 giúp rút ngắn đường từ TP.HCM về Vũng Tàu rất nhiều so với trước đây.

Theo Theo VOV
MỚI - NÓNG
Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá
Sẽ thanh tra nhóm cổ phiếu diễn biến bất thường, xử nghiêm nếu thao túng giá
TPO - Về các hiện tượng có dấu hiệu đáng nghi ngại trên mạng xã hội, cũng như diễn biến một số cổ phiếu liên quan, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, các đơn vị giám sát, thanh tra đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để tìm hiểu, nắm bắt và thu thập thông tin. Các trường hợp có dấu hiệu thao túng, làm giá cổ phiếu sẽ được chú trọng và xử lý nghiêm.

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp dệt may đối mặt nguy cơ mất đơn hàng cho năm 2022. Ảnh: Nguyễn Bằng

Dệt may căng thẳng vì thiếu đơn hàng dịp cuối năm

TP - Thông tin từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành cho hay, trong tháng 8/2021, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt và may mặc giảm 9,2% so với cùng kỳ, một số doanh nghiệp dệt may trong nước đang đối mặt thực trạng thiếu đơn hàng cho sản xuất trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022.
Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

Cận cảnh chợ 'dã chiến' đầu tiên được đưa vào vùng xanh TPHCM

TPO - Ngày 22/9, mô hình “chợ dã chiến” đầu tiên ở TPHCM được đưa vào thí điểm tại phường 3, quận 5, giúp người dân có thể trực tiếp đến nơi chọn lựa sản phẩm. "Chợ lưu động" được triển khai trên con đường rộng, cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm cho người dân trong những ngày TP thực hiện giãn cách xã hội.
Trụ sở chính của Evergrande ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Nguồn: SCMP.

Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc?

TPO - Cuộc khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản “chúa Chổm” nhất thế giới (tổng nợ khoảng 300 tỷ USD) ​sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, và sẽ bị giải thể thành 4 nhóm, Li Daokui, cựu cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương), nhận định.