TPO - Theo Cục Hải quan TPHCM, đến tháng 2/2024 lượng hàng hóa tồn tại cảng biển vẫn còn gần 5.000 container và cả trăm tấn hàng tại các kho hàng sân bay. Điều này gây ách tắc tại cảng, làm gia tăng chi phí cho các cảng và ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp.
TP - Trong năm 2024, TPHCM và tỉnh Bình Dương sẽ triển khai thi công hàng loạt và hoàn thành, đưa vào khai thác nhiều công trình trọng điểm nghìn tỷ tháo gỡ các điểm nghẽn về giao thông, thay đổi diện mạo và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội các địa phương và khu vực.
TP - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhiều doanh nghiệp (DN) ở TPHCM trở lại sản xuất, có đơn hàng xuất khẩu ngay từ những ngày đầu năm mới và đang tăng tốc để kịp tiến độ giao hàng.
TPO - Sau thời gian tạm dừng thi công, dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (TP Thủ Đức) đang được khởi động trở lại, dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán 2024.
TPO - TPHCM sẽ lập Tổ Công tác liên ngành và Nhóm phản ứng nhanh nhằm kịp thời chỉ đạo công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cảng Cát Lái (TP Thủ Đức).
Sáng nay (30/8), lượng xe tải, container ra vào cảng Cát Lái để giao nhận hàng tăng đột biến, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ phía Đông TP.HCM xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
TPO - Sở GTVT TPHCM chấp thuận chấm dứt Hợp đồng thi công xây dựng công trình mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy, TP Thủ Đức).
TPO - Lò Văn Tân, sinh viên năm 3 Trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên, quê Sơn La, người dân tộc Thái, may mắn và vinh dự được đến Trường Sa. Cậu bạn chia sẻ với bạn đọc chuyên trang Sinh viên Việt Nam, báo Tiền Phong về hành trình đặc biệt này.
TPO - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông kiến nghị UBND TPHCM xem xét và chấp thuận phương án để chủ đầu tư chỉ định nhà thầu phụ thi công các công việc còn lại nhằm hoàn thiện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống.
TPO - Cầu Mỹ Thủy 1,2 và 3 kết nối giao thông đường Đồng Văn Cống – Nguyễn Thị Định, là tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái (TP Thủ Đức, TPHCM), lưu lượng phương tiện di chuyển qua lại hàng ngày rất đông, thường xuyên gây ùn tắc giao thông.
TPO - Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống nằm trong kế hoạch giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái (TP Thủ Đức) dự kiến hoàn thành cuối năm 2020, nhưng đến nay đã nhiều lần trễ hẹn khiến tình trạng ùn ứ kẹt xe vào giờ cao điểm vẫn tiếp diễn.
TPO - Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên tuyến đường cửa ngõ TPHCM thì bất ngờ bị sụp "hố tử thần" rộng hơn 3 mét, tài xế không bị thương nhưng giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài.
TPO - Lý giải về nguyên nhân chi phí xuất, nhập khẩu chưa thể kéo giảm, ông Đào Duy Tám - Phó Cục trưởng Cục Giám sát quản lý về hải quan (Tổng cục Hải quan) cho rằng, ngoài nguyên nhân do giá xăng dầu tăng, dịch bệnh… còn do chồng chéo trong quản lý, văn bản ban hành chưa sát thực tế; doanh nghiệp (DN) chưa tận dụng hết lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do.
TPO - Trong ngày đầu tiên TPHCM triển khai thu phí hạ tầng cảng biển, có 2.855 doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai hải quan với số tiền phải nộp là hơn 7 tỷ đồng.
TPO - Lô hàng hơn 22.000 hộp sữa do kiều bào ở Úc ủng hộ cho trẻ em khó khăn trong đại dịch COVID-19 tại TPHCM, bị tắc ở cảng Cát Lái gần 1 tháng trời mới được thông quan. Tổng cục Hải quan kiến nghị việc kiểm tra chuyên ngành cần thay đổi để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, không để lặp lại tình trạng ách tắc.
TPO - Sau một thời gian mắc kẹt ở cảng Cát Lái (TPHCM) do vướng các thủ tục hành chính, lô hàng hơn 22.300 hộp sữa từ thiện cho trẻ em được gửi từ Úc về đã được thông quan.
TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
TPO - Tổng cục Hải quan vừa ra văn bản khẩn cấp chỉ đạo Cục Hải quan TP.HCM chủ trì, phối hợp với cục hải quan các tỉnh, thành phố, các đơn vị khác liên quan quản lý, giám sát chặt chẽ, giải phóng bớt hàng hóa, giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái.
TPO - Cảng biển tại TPHCM là khu vực có lưu lượng tàu thuyền nước ngoài ra vào cao nhất cả nước. TPHCM nhận định nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xâm nhập lớn nhất là từ người nhập cảnh. Do đó bên cạnh việc kiểm soát nhập cảnh bằng đường hàng không, việc kiểm soát nhập cảnh đường thuỷ tại các cảng biển được đánh giá là rất quan trọng.
TPO - Hơn 1.500 container hàng phế liệu nằm vạ tại cảng Cát Lái, quận 2, TPHCM nhiều năm qua nhưng không ai đến nhận, lực lượng Hải quan cũng gặp không ít khó khăn trong việc xử lý do vướng mắc nhiều quy định.
TPO - Một container chứa lượng lớn mỹ phẩm, giày hàng hiệu, quà biếu ngụy trang là tấm nhựa PVC nhập lậu từ Hàn Quốc về cảng Cát Lái đã bị Cục Hải quan TPHCM phát hiện thu giữ.
TPO - Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ phối hợp, hỗ trợ Cục Hải quan TPHCM trong việc nghiên cứu giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, quận 2 nhằm giảm 70% thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng mỗi năm.
TPO - Một đường dây buôn ma tuý xuyên quốc gia do cựu Cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu vừa bị lực lượng chức năng triệt phá, thu giữ 40kg ma tuý tổng hợp, bắt giữ 5 người.
TPO - Bằng chiêu thức khai báo là mặt hàng ống thép tròn mạ kẽm để qua luồng xanh xuất đi nước ngoài, một công ty ở TPHCM xuất lậu lô hàng phế liệu nhôm trị giá gần 3 tỉ đồng ra nước ngoài nhưng bị Hải quan chặn giữ.
TPO - Để qua mặt cơ quan chức năng, các bên ngoài kiện hàng được các đối tượng dán giấy “made in China” nhưng bên trong chứa toàn sản phẩm ghi xuất xứ Việt Nam.
TPO - Trong khi tại cảng Cát Lái còn tồn đọng lương lớn container phế liệu vô chủ chưa được xử lý thì một doanh nghiệp tiếp tục nhập hàng về tập kết tại đây nhưng không chịu nhận gây nguy cơ ùn ứ và ô nhiễm môi trường.
TPO - Ham mê cờ bạc lại bị đuổi việc, Vũ lên kế hoạch trộm thùng container chứa hàng của anh trai mình trong cảng Cát Lái rồi đem bán được hơn 500 triệu đồng.
TPO - Tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường cửa ngõ Sài Gòn ngày càng nghiêm trọng khi lưu lượng phương tiện tăng cao, đặc biệt là các tuyến đường ra vào cảng hàng hoá.