Có 31 kết quả :

Hàng hoá ùn tắc tại cảng Cái Lái nhiều tuần qua

Khẩn cấp cứu hàng hoá ùn tắc tại cảng Cát Lái, đề nghị giảm giá lưu container, lưu bãi

TPO - Ngày 4/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trước tình hình ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái và lan sang các cảng khác như Cái Mép, Hải Phòng và có các tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu:
Lo dịch bệnh COVID-19 xâm nhập đường biển, TPHCM siết chặt các cảng

Lo dịch bệnh COVID-19 xâm nhập đường biển, TPHCM siết chặt các cảng

TPO - Cảng biển tại TPHCM là khu vực có lưu lượng tàu thuyền nước ngoài ra vào cao nhất cả nước. TPHCM nhận định nguy cơ dịch bệnh COVID-19 xâm nhập lớn nhất là từ người nhập cảnh. Do đó bên cạnh việc kiểm soát nhập cảnh bằng đường hàng không, việc kiểm soát nhập cảnh đường thuỷ tại các cảng biển được đánh giá là rất quan trọng.
Việc chống ùn tắc cảng Cát Lái giúp tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng mỗi năm.

Mỹ hỗ trợ TPHCM giảm ùn tắc cảng Cát Lái

TPO - Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ phối hợp, hỗ trợ Cục Hải quan TPHCM trong việc nghiên cứu giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, quận 2 nhằm giảm 70% thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm khoảng 5.000 tỉ đồng mỗi năm.
Vụ mất tích 213 container ở cảng Cát Lái: Vì sao 2 cán bộ hải quan bị bắt?

Vụ mất tích 213 container ở cảng Cát Lái: Vì sao 2 cán bộ hải quan bị bắt?

TP - Ngày 11/9, Tổng cục Hải quan có thông tin chính thức về việc Bộ Công an bắt tạm giam 2  công chức thuộc Cục Hải quan TPHCM liên quan vụ mất tích 213 container ở cảng Cát Lái. Theo đó, Cục Hải quan TPHCM đã đình chỉ công tác đối với 2 ông: Nguyễn Văn Lâm (SN 1973, công chức Đội Quản lý thuế, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1), Trần Thanh Tùng (công chức Đội Thủ tục hàng hóa nhập khẩu- Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, cùng thuộc Cục Hải quan TPHCM).
Kẹt xe trước cảng Cát Lái (quận 2) kéo dài đến cầu Phú Mỹ (quận 7).

Cát Lái “vỡ trận”

TP - Tình trạng tăng trưởng “nóng” của cảng Cát Lái không chỉ tạo điểm nghẽn trong vận tải hàng hóa mà còn gây nhiều hệ lụy đối với đời sống người dân khiến lãnh đạo TPHCM phải xin phân phối tàu đến cảng khác.