Có 129 kết quả :

Bộ trưởng Giao thông nói ưu thế 'trời cho' nhưng khai thác chưa hiệu quả

Bộ trưởng Giao thông nói ưu thế 'trời cho' nhưng khai thác chưa hiệu quả

TPO - “Việt Nam ta có được ưu thế trời cho là bờ biển rất dài, hệ thống đường thủy nội trải dài ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Tuy vậy, thị phần đường bộ chiếm 80% hàng hoá và gần 100% hành khách. Trong khi hệ thống đường thuỷ, hàng hải rất tốt thì chưa khai thác hiệu quả.”, ông Nguyễn Văn Thắng - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - nói.
Cước phí vận tải biển tăng cao: Doanh nghiệp chuyển hướng thị trường

Cước phí vận tải biển tăng cao: Doanh nghiệp chuyển hướng thị trường

TP - Căng thẳng trên Biển Đỏ đang khiến cước phí vận tải tàu biển tăng cao. Nhiều doanh nghiệp (DN) đã phải chuyển hướng thị trường để duy trì hoạt động xuất khẩu. Tình trạng bất ổn tại khu vực Biển Đỏ được dự báo có thể còn kéo dài khiến DN Việt đối diện nguy cơ mất đơn hàng, hàng hóa bị ùn ứ.
Cảng Cát Lái, TP Thủ Đức. Ảnh: Phạm Nguyễn

TPHCM: Mỗi ngày thu 7 tỷ đồng phí hạ tầng cảng biển

TP - Ngày 22/12, tại hội nghị sơ kết công tác thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển (gọi tắt là Đề án thu phí hạ tầng cảng biển) ở TPHCM, ông Hà Thanh Sơn, Trưởng Phòng Quản lý Giao thông đường thủy - Sở GTVT TPHCM, cho biết, sau 20 tháng triển khai (từ tháng 4/2022 đến nay), tổng số phí hạ tầng cảng biển đã thu được khoảng 3.797 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày thu khoảng 7 tỷ đồng.
Đồng Nai: Động lực phát triển từ sân bay và cảng biển

Đồng Nai: Động lực phát triển từ sân bay và cảng biển

TP - Dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) đang được triển khai xây dựng. Ngoài vai trò kết nối giao thông, sân bay Long Thành khi hoàn thành, đưa vào sử dụng còn là động lực thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Đồng Nai, nhất là các lĩnh vực phát triển đô thị, thương mại dịch vụ.
Quảng Ninh sẽ là trung tâm logistics trọng điểm của cả nước

Quảng Ninh sẽ là trung tâm logistics trọng điểm của cả nước

TPO - Theo Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Quảng Ninh hội tụ đủ yếu tố cần thiết để trở thành một trong những đầu mối logistics quan trọng, trung tâm phân phối, trung chuyển hàng hóa đa phương thức kết nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với cả nước, khu vực và thế giới.
Một địa phương Trung Quốc muốn mở nhiều tuyến vận tải biển tới Việt Nam

Một địa phương Trung Quốc muốn mở nhiều tuyến vận tải biển tới Việt Nam

TPO - Làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải Việt Nam (GTVT), lãnh đạo tỉnh Hải Nam - Trung Quốc) đề xuất khôi phục tuyến vận tải biển cảng Dương Phố (Hải Nam) - cảng Hải Phòng; mở thêm tuyến vận tải mới để khai thác cả khách và hàng nối các cảng của Hải Nam với Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang.
Một lượng lớn ngũ cốc đang mắc kẹt trong các cảng biển của Ukraine. (Ảnh minh hoạ: Reuters)

Thổ Nhĩ Kỳ chật vật vận động Nga, Ukraine giải phóng lương thực

TPO - Nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm hạ nhiệt cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu bằng cách tìm kiếm sự bảo đảm để ngũ cốc có thể ra khỏi các cảng trên Biển Đen đã vấp phải trở ngại. Ukraine nói rằng Nga nêu ra những điều kiện bất hợp lý, còn Điện Kremlin nói việc chở hàng phụ thuộc vào chuyện chấm dứt trừng phạt.
Chứng khoán tiến sát 1.300 điểm

Chứng khoán tiến sát 1.300 điểm

TPO - VN-Index đã có thời điểm chạm mốc 1.300 điểm trong phiên chiều, đảo chiều ngoạn mục từ chỗ lùi về 1.286 điểm trong phiên sáng. Về cuối phiên, nhiều cổ phiếu lớn thu hẹp đà giảm, các nhóm dầu khí, phân bón, hoá chất, cảng biển, thuỷ sản giao dịch tích cực. 
Tổng Công ty Hàng hải sắp hết lỗ, sẽ phát hành thêm cổ phiếu

Tổng Công ty Hàng hải sắp hết lỗ, sẽ phát hành thêm cổ phiếu

TPO - Dù năm vừa qua Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) có lãi lớn, nhưng số lỗ để lại từ năm 2020 lớn, nên tổng công ty này vẫn lỗ lũy kế hơn 800 tỷ đồng. Dự kiến, năm nay công ty sẽ hết lỗ lũy kế và có lãi, đồng thời lên kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ để đầu tư cho đội tàu container.
'Ngộp thở' với cước, phí vận tải biển

'Ngộp thở' với cước, phí vận tải biển

TP - Chật vật xoay xở, ứng phó với tình trạng giá cước vận chuyển bằng tàu biển đang có xu hướng tăng cao chưa xong, các doanh nghiệp (DN) tiếp tục chịu áp lực không nhỏ khi TPHCM chính thức triển khai thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển từ ngày 1/4 tới.